Thiên Bình và Kim Ngưu: Cặp đôi yêu cái đẹp
CTV Đông Thảo (Thảo Nguyên) 03/28/2018 08:00 PM
Chịu đựng chắc chắn không thể là nguyên tố để duy trì tình cảm giữa người với người, mà có khi còn đóng vai trò chính phá hủy tất cả những gì đẹp nhất của một mối tình đáng lẽ đã có kết cục tốt hơn.

Cùng yêu cái đẹp, cùng được thần Tình Yêu phù hộ, Thiên Bình và Kim Ngưu được mệnh danh là cặp đôi thanh mai trúc mã.

Thiên Bình sẽ thu hút Kim Ngưu bằng sự quảng giao cũng như sự cân bằng trong cuộc sống của họ. Kim Ngưu lại có vẻ đẹp tâm hồn luôn được thể hiện rất rõ trong cách họ quan tâm giúp đỡ đến những người xung quanh. Điểm gắn kết mạnh mẽ nhất giữa hai cung có lẽ là tâm hồn hướng đến vẻ đẹp trong nghệ thuật, cùng mong ước có một tình yêu lãng mạn và trọn vẹn.

Tuy hút nhau như vậy nhưng Thiên Bình và Kim Ngưu một khi đã tiến vào mối quan hệ nghiêm túc thì mới nhận ra không có gì là hoàn hảo và trọn vẹn trong tình yêu.

Ảnh: Huy Phan

Thiên Bình luôn có các mối quan hệ rộng rãi nhờ vào tính cách cởi mở và kĩ năng giao tiếp cực tốt, trong khi đó Kim Ngưu có xu hướng thu gọn sự quan tâm đến những người thân thiết nhất. Quan trọng nhất, Kim Ngưu nổi tiếng với bản tính thích kiểm soát và sở hữu, họ cảm thấy không yên tâm khi nửa kia của mình dành nhiều thời gian cho tầng này lớp nọ bạn bè xa gần.

Chính sự quản thúc chặt chẽ của Kim Ngưu đã khiến cho cảm giác cân bằng trong cuộc sống của Thiên Bình dần mất đi, và Thiên Bình bắt đầu cảm thấy ngột ngạt, mất tự do và mệt mỏi. Chòm sao có cán cân là biểu tượng hẳn nhiên sẽ không thể ổn khi cuộc sống của họ nghiêng về bất cứ phía nào quá nhiều.

Hơn nữa, chính việc Kim Ngưu khép kín với đời sống xã hội cũng làm cho Thiên Bình ít nhiều thất vọng. Làm sao Kim Ngưu có thể hòa nhập vào những mối quan hệ dày đặc như một xã hội thu nhỏ của Thiên Bình khi suốt ngày chỉ nép mình vào căn nhà an toàn ấm cúng của mình? Làm sao Kim Ngưu có thể cùng sóng bước với Thiên Bình tham gia vào những buổi tiệc, những chuyến đi chơi cùng nhóm bạn bè, hay chỉ đơn giản là một cuộc hẹn hò đôi?

Dường như thử thách duy nhất của cặp đôi nghệ sĩ này chính là sự trái ngược trong cách nhận thức về mối quan hệ xã hội. Nếu Kim Ngưu có thể mở lòng và thử cùng Thiên Bình tham dự vào những cuộc gặp gỡ vui vẻ nhẹ nhàng tại các quán cà phê, cũng như Thiên Bình có thể dành ít thời gian riêng cùng Kim Ngưu đi dạo qua phố phường, thì hẳn chuyện tình cảm của họ sẽ trở nên thú vị, nhiều màu sắc hơn.

Ảnh: Joel Overbeck

Chuyện cần tránh chính là chỉ một trong hai người chịu thay đổi cho người còn lại. Không có mối quan hệ nào tồn tại khi thiện chí chỉ phát ra từ một chiều. Kim Ngưu thường được khuyên rằng hãy hiểu cho Thiên Bình rằng họ là con người của xã hội, Kim Ngưu là con người của gia đình, nên Kim Ngưu phải biết chịu đựng và tha thứ. Biết tha thứ là một yếu tố giữ cho tình cảm dài lâu nhưng cũng tùy mức độ của lỗi lầm đó ra sao. Chịu đựng chắc chắn không thể là nguyên tố để duy trì tình cảm giữa người với người, mà có khi còn đóng vai trò chính phá hủy tất cả những gì đẹp nhất của một mối tình đáng lẽ đã có kết cục tốt hơn.

Suy cho cùng, tình yêu vẫn đẹp hơn khi có thể thấu hiểu và cảm thông cho nhau mà, phải không?

Author: CTV Đông Thảo (Thảo Nguyên)

News day