Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất xây tường dọc biên giới Syria
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/11/2018 01:30 PM
Theo hãng tin Anadolu, Thổ Nhĩ Kỳ đã xây xong bức tường bê tông dài 764km dọc đường biên giới với Syria.

Theo các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, bức tường mới này đã thay thế các hàng rào trước đó được sử dụng để ngăn cách quốc gia của họ với Syria.

Bức tường được dựng lên bằng các khối bê tông di động, mỗi khối nặng 7 tấn, rộng 2 mét và cao 3 mét. Khối bê tông có kết cấu nhiều lớp với công nghệ tiên tiến.

Bức tường bê tong chắc chắn được xây dựng tại 6 tỉnh Sanliurfa, Gaziantep, Kilis, Hatay, Mardin và Sirnak của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bức tường biên giới này có kết cấu nhiều lớp với công nghệ tiên tiến, được xây dựng tại 6 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Mục đích xây dựng bức tường này là nhằm ngăn chặn các vụ vượt biên trái phép cũng như hoạt động buôn lậu và hoạt động di chuyển của các tay súng phiến quân thuộc Đảng Lao động người Kurd (PKK), tăng cường an ninh khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Được biết, khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là nơi các tay súng người Kurd và Sunni thường xuyên qua lại. Kể từ năm 2015, các tay súng PKK hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq đã nhiều lần giao tranh với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tiến tới thành lập nhà nước độc lập của người Kurd.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện có chung 911km đường biên giới với Syria. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lợi dụng tình hình bất ổn chính trị tại Syria, một số nhóm khủng bố tìm cách mở rộng địa bàn, tăng cường hoạt động tại khu vực biên giới hai nước.

Bức tường được dựng từ các khối bê tông chắc chắn, nặng tới 7 tấn. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, hãng Anadolu cho biết thêm Thổ Nhĩ Kỳ cũng gần như hoàn tất việc xây dựng 144km tường ở dọc đường biên giới với Iran.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day