Thừa Thiên Huế: Cô giáo bị nam thanh niên lạ mặt cưỡng hiếp ngay tại trường
Dinda 06/24/2018 08:00 AM
Khi cô giáo đang làm nhiệm vụ trực hè ở trường, một thanh niên bịt mặt đột nhập vào trường sau đó cưỡng hiếp và cướp tài sản.

Ngày 23/6, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị này vừa bắt được nghi can Võ Minh Trung (19 tuổi, trú ở xã Bình Thành) để điều tra về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản của cô giáo ngay tại trường học.

Đường đi vào xã Bình Thành, thị xã Hương Trà. Ảnh: vov.vn

Theo như thông tin, khoảng 9h15 sáng 20/6, cô giáo Phương (33 tuổi) đang ngồi trực một mình tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế). Thời điểm này, một nam thanh niên bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn, đi vào phòng trực nơi cô Phương đang ngồi. Khi vào phòng thấy trên bàn có 1 con dao Thái Lan, Trung đã cầm lấy dao và dí vào cổ cô Phương để uy hiếp và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi hiếp dâm cô giáo Phương, Trung còn lấy 2 chiếc điện thoại của cô giáo mang đi.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Thành nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành khoanh vùng để điều tra. Đồng thời báo cho lãnh đạo cấp trên. Nghi can được xác định chính là Võ Minh Trung. Trung bị phát hiện đã bán 2 điện thoại di động của nạn nhân cho một cửa tiệm ở TP. Huế. Trong lúc trên đường từ TP. Huế quay trở lại xã Bình Thành, Trung bị bắt giữ, Công an thu trên người Trung một gói cỏ Mỹ ( Weed) chưa qua sử dụng. Được biết, Trung từng nhiều lần hút cỏ Mỹ và bị lực lượng chức năng địa phương nhắc nhở, khuyến cáo.

Trường THCS Lê Thuyết - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: kenh14.vn

Trao đổi với Phóng viên, ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết theo quy định phân công công nhân viên chức trực hè thì nhà trường phân công mỗi thầy cô thay nhau trực mỗi ngày. Vì nhà trường chủ yếu là giáo viên nữ nên không tránh khỏi việc cô giáo phải trực một mình tại trường.

"Thời điểm xảy ra không có bảo vệ nhà trường, vì theo quy định nhà nước chỉ chi trả cho bảo vệ trực 8 giờ mỗi ngày. Nhà trường dù muốn bảo vệ trực thêm giờ thì phải tự bỏ tiền ra, nhưng kinh phí nhà trường thì hạn hẹp. Đây là sự việc quá đau lòng đối với nhà trường", Hiệu trưởng trường nói. Sau sự việc xảy ra, ngày 22/6, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp và thống nhất sẽ tăng cường số người trực hè mỗi ngày.

Cũng theo ông Bình cho biết thêm, rất có thể nghi phạm đã theo dõi từ trước, vì nhà đối tượng này cách trường khoảng 300 mét. “Nghi phạm đứng trong nhà vẫn quan sát được hoạt động ở trường. Tôi nghi ngờ, đối tượng đã rình sẵn, chờ lúc bảo vệ rời đi mới vào trường thực hiện hành vi vô nhân tính như vậy”.

Được biết, cô giáo Phương đã có chồng và 2 con nhỏ. Hiện, Công an thị xã Hương Trà đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Dinda

News day