'Thưởng ngoạn' ngôi nhà trên cây siêu lãng mạn tại đảo Bali
CTV Thủy Tuyền 06/21/2018 10:00 AM
Đó là chuyến hành trình của nữ du khách Việt tìm về ngôi nhà đặc biệt này ở đảo Nusa Penida, Bali. Bạn đã sẵn sàng để khám phá?

Tính từ đảo Bali, hòn đảo Nusa Penida cách đó tầm 45 phút đi tàu. Chính vì vậy, Nusa Penida vẫn giữ được nét hoang sơ, ít du khách ghé thăm và không chịu nhiều ảnh hưởng từ các hoạt động, dịch vụ du lịch.

Đây còn là địa điểm lặn nổi tiếng và sở hữu hệ sinh thái biển đa dạng ở Indonesia.
Ảnh: asianwaderlust.com

Bên cạnh đó, Nusa Penida còn gây ấn tượng với những ngôi nhà trên cây, với tên gọi quen thuộc là treehouse. Và đó cũng là lý do chính để cô gái nhỏ Hạ An tìm đến địa danh này.

Bắt đầu từ đảo Bali, bạn di chuyển đến tàu ở Sanur để tìm mua vé đến Nusa Penida, giá vé dao động 350.000IDR (~ 650.000VND) đã bao gồm cả hai chiều. Khi tới nơi, bất kỳ du khách nào cũng có thể mua tour di chuyển trong ngày từ các khách sạn hay thuê xe máy để tự mình khám phá, tiền thuê xe từ 70.000IDR/ngày (130.000VND).

Khung cảnh biển và núi tại Nusa Penida. Ảnh: nusapenidatravel.com

Chỉ cần đi dạo đoạn đường tầm hơn hai mươi cây số, những ngôi nhà cây đã đập ngay vào tầm mắt của bạn. Chắc chắn, những ai từng được thử sức đi đoạn đường dài, một bên là biển còn phía đối diện là núi, thì khó lòng mà quên được. Và để đến với các ngôi nhà này, bạn sẽ trả thêm 5.000IDR cho vé vào cửa nhé!

Tầm nhìn lý tưởng từ các ngôi nhà trên cây. Ảnh: Hạ An

Thông thường, các ngôi nhà đặc biệt này được sắp xếp ở khu vực sườn núi, du khách sẽ mất tầm 15 phút để đi bộ lên hơn một trăm bậc thang. Và những phòng này, thường rơi vào tình trạng hết phòng. Chính vì thế, du khách muốn ở đây nên có kế hoạch trước bốn tháng nếu định đi vào hè (mùa cao điểm) và trước hai tháng vào mùa thấp điểm.

Cận cảnh những ngôi nhà trên cây ở Nusa Penida. Ảnh: agoda.com

Một điều đáng lưu ý là thời tiết tại đây khá nóng. Chính vì vậy, du khách đừng quên đem theo kem chống nắng, kính và mũ nhé! Không chỉ bị cuốn hút từ những ngôi nhà trên cây lạ mắt, nếu đã đến với Nusa Penida, bạn đừng nên bỏ qua vách đá Angel Billabong, bãi Broken Beach hay các hoạt động lặn ngắm san hô, cá đuối, mô hình chùa Borobudur...

Màu nước biển xanh ngắt “hấp dẫn” mà Nusa Penida sở hữu. Ảnh: baliholidaydenations.com

Thời gian thích hợp nhất để du khách khám phá Nusa Penida và các treehouse thường rơi vào tầm ba ngày hai đêm. Dù nội thất khá đơn giản và nhà vệ sinh riêng cách phòng, thế nhưng những ngôi nhà trên cây như thế này sẽ không làm bạn thất vọng.

Đừng quên là các nhà hàng phục vụ đầy đủ theo nhu cầu của du khách, nhưng nếu muốn kiếm thêm thực phẩm dự trữ, bạn phải di chuyển lên xuống với hơn một trăm bậc thang đấy nhé!

Mỗi buổi sáng được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên đặc sắc như thế này, thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ? Ảnh: rentbyowner.com

Dù là chuyến đi ngắn hạn, nhưng cô gái Hạ An đã có những phút giây tuyệt vời bên ngôi nhà nhỏ xinh, độc đáo. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng lên đường đến với các treehouse này hay chưa?

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day