Tight-end Richard Rodgers và cuộc sống mới bên Eagles
Bá Thương 04/10/2018 09:30 AM
Từng được cả thế giới trông đợi như là một trong những tay nút chặn triển vọng nhất của liên đoàn. Nhưng điều gì đã xảy ra sau đó với vận động viên này ?

Không thể nhìn vào số liệu thống kê của anh chàng mà không khỏi băn khoăn tự hỏi rằng, chính xác thì điều gì đã xảy ra với Richard Rodgers vậy?

Năm 2015, Rodgers được xếp vào hạng thứ 12 với 58 catches, tiến được 510 yards và đứng thứ 50 với 8 quả touch-down trong tổng số tất cả cầu thủ nút chặn (tight-end) của NFL.

Với 58 catches, đó là lần thứ 4 trong lịch sử NFL ghi được số catches lớn như vậy bởi một cầu thủ trẻ mới 23, bên cạnh những cái tên Rob Gronkowski, tony Gonzalez và Kellen Winslow Sr.

Richard Rodgers khi còn ở Green Bay Packers.
 Ảnh: Green Bay Packers

Ở tuổi 23, anh được cả thế giới trông đợi như là một trong những tay nút chặn triển vọng nhất của liên đoàn. Nhưng điều gì đã xảy ra sau đó?

Các lần bắt bóng của anh rớt mạnh gần một nửa xuống chỉ còn 30 catches năm 2016 và rồi xuống tiếp chỉ còn 12 catches vào năm 2017. Yards giảm xuống còn 271 và rồi còn chỉ 160 yards. Touch-downs giảm xuống 2, và năm ngoái anh còn chỉ ghi được 1 cú duy nhất.

Mọi người không khỏi cho rằng Rodgers đang suy tàn và xuống dốc không phanh.

Hợp đồng của anh vừa hết hạn vào hồi tháng 3, và vừa rồi anh chàng đã đồng ý với thỏa thuận thời hạn 1 năm với đội Eagles.

Anh đã gặp gỡ với các phóng viên vào chiều thứ 6 và được hỏi về sự tụt dốc của mình. Rodgers cho biết anh khỏe mạnh và vẫn giữ được thể chất như hồi anh bắt 58 passes 2 năm trước.

“Vâng, tôi chỉ làm cái mà mình được bảo, làm điều mà các huấn luyện viên yêu cầu, và đó là tất cả những gì mà bạn phải thực hiện khi đã là một vận động viên.” Rodgers nói: "Chỉ làm những gì mà các huấn luyện viên muốn ở bạn, và các con số của tôi giảm xuống mà chẳng vì lý do nào.”

Richard Rodgers sẽ trở lại khi cập bến Eagles?
Ảnh: nbcsports.com

Với hợp đồng mới với Eagles, mong rằng Rodgers có thể tìm thấy chính mình trong hàng các cầu thủ giành được những thỏa thuận khổng lồ trong năm tới khi giải cầu năm nay kết thúc.

Anh cũng chia sẻ: "Rõ ràng, đây là một cơ hội tốt cho tôi để tái lập lại giá trị của mình.”

Đứng ngoài nhìn vào thì thấy đây dường như là cơ hội tuyệt vời cho Rodgers để anh chứng minh bản thân mình sau 2 mùa bóng gây thất vọng. Nhưng anh đã nói anh không tìm kiếm điều đó, mà cái anh kiếm tìm chỉ là ra ngoài sân và giúp đội chơi của mình giành chiến thắng. Và nếu có thể làm được như vậy thì anh đã thấy thỏa lòng rồi.

Author: Bá Thương

News day