Tìm hiểu vài nét đặc trưng về văn hóa Hàn Quốc
Yuu (Thu Hiền) 01/28/2018 12:30 PM
Là một đất nước có vị trí tại phía nam của bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc có rất nhiều những nền văn hóa với bản sắc dân tộc đặc trưng từ cách chào hỏi, ăn mặc hay là cách ứng xử. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem chi tiết của những nét văn hóa đặc trưng này như nào trước khi ghé thăm đất nước xứ Kim Chi nổi tiếng này nhé.

Văn hóa chào hỏi

Ảnh: pinimg.com

Người dân thuộc đất nước Hàn Quốc rất coi trọng văn hóa chào hỏi, bởi nó không những thể hiện được sự tôn trọng trong giao tiếp mà còn thể hiện được trình độ học vấn của bạn. Khi chào hỏi tại Hàn Quốc, mọi người đều nở một nự cười ở trên môi và gập lưng xuống, nếu như bạn đã từng xem một vài bộ phim Hàn Quốc thì chắc cũng chẳng còn xa lạ gì với phương thức chào hỏi này.

Ảnh: vieclamhanquoc.vn

Có một điều nữa cần biết thêm trong văn hóa chào hỏi, giao tiếp ở Hàn Quốc, đó là trong khi đang chào nhau, bạn không nên gọi tên của người khác khi chưa được sự cho phép từ họ, thay vì thế hãy sử dụng những từ ngữ đáp lại của Hàn Quốc như là "An-nhon-ha-sae-yo". Với những điều trên cùng với phép lịch sự và lòng kính trọng, bạn sẽ có được ấn tượng tốt đối với người Hàn Quốc.

Ăn và mặc

Ảnh: ealthplus.vn
Ảnh: tienghancoban.edu.vn

Dù chưa đến Hàn Quốc thì chắc nhiều người cũng được biết đến món ăn nổi tiếng mang tên "Kim Chi". Món Kim Chi được làm từ nhiều loại rau cải khác nhua như cải bắt, củ cải.... và thêm vào đó là một chút hành. Ngoài Kim Chi ra cũng có rất nhiều những món ăn giúp Hàn Quốc níu chân người dân du lịch như cơm rong biển, mì đen, mì lạnh....

Ảnh: hi.com.vn

Về phong cách ăn mặc truyền thống của Hàn Quốc thì không thể nào mà nhầm lẫn được với bất cứ vùng miền nào trên thế giới, luôn là bộ Hanbok truyền thống tại những ngày lễ tết đặc biệt trong năm như lễ Chuseok, tết cổ truyền...

Đây cũng chính là một trong số những nét văn hóa truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc, được cho là mang theo sự khiêm tốn và nhã nhặn trong lối sống thông qua bộ trang phục.

Ảnh: npr.org

Ngoài ra Hàn Quốc cũng còn những văn hóa đặc trưng khác rất khác biệt, tạo nên sự thu hút của riêng đất nước này. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu để biết thêm về xứ sở Kim Chi này.

Author: Yuu (Thu Hiền)

News day