Top 10 quốc gia có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới
Phương Dao (Tổng hợp) 04/19/2018 12:30 PM
Dưới đây là 10 quốc gia được đánh giá là có nền giáo dục bậc đại học tốt nhất, sở hữu những trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới.

10. Nhật Bản

Ảnh: giaoduc.net.vn

 

Đất nước yên bình này có 2 ngôi trường đại học lọt vào top 50 trường đại học danh tiếng nhất thế giới, là Đại học Kyoto (38) và Đại học Tokyo (39). Không những thế, thủ đô Tokyo còn đứng thứ 3 trong danh sách những thành phố đáng sống nhất dành cho sinh viên, với tỷ lệ sinh viên so với dân số rất thấp.

9. Hàn Quốc

Ảnh: giaoduc.net.vn

Tương tự như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có 2 ngôi trường nằm trong top 50, là Đại học Quốc gia Seoul (36) và Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (43). Thủ đô Seoul đứng thứ 10 trong danh sách những thành phố đáng sống nhất dành cho sinh viên.

8. Trung Quốc

Ảnh: giaoduc.net.vn

Được thành lập vào năm 1911, Đại học Thanh Hoa được xem là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á. Đại học Bắc Kinh được thành lập năm 1898, là một trong những trường đại học lâu đời nhất Trung Quốc. Đây là hai điểm đến rất được sinh viên ưa thích.

7. Hà Lan

Ảnh: sansangduhoc.vn

Quốc gia này có đến 5 trường đại học nằm trong top 100, trong đó nổi tiếng nhất là Đại học Amsterdam. Đại học Maastricht dù chỉ xếp thứ 169 nhưng lại đứng thứ 8 trong danh sách những trường có tuổi đời dưới 50 tốt nhất thế giới. Ngôi trường này thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế và gần nửa chương trình học ở đây dạy tiếng Anh.

6. Pháp

Ảnh: amec.com.vn

Thủ đô Paris của Pháp được bình chọn là thành phố lý tưởng nhất dành cho sinh viên. Ở đây có hai ngôi trường danh tiếng là Trường Sư phạm Paris và Trường Bách khoa Paris, lần lượt xếp thứ 23 và 40 trong top 50.

5. Canada

Ảnh: camnangduhoc.com.vn

Đất nước giá lạnh này có 3 trường lọt vào top 50, gồm Đại học McGill (24), Đại học Toronto (34) và Đại học British Columbia (50). Canada đã chứng tỏ là một nơi vô cùng thân thiện với sinh viên nước ngoài với quy trình nộp đơn xét tuyển đơn giản hơn so với Mỹ và học phí cũng rẻ hơn.

4. Australia

Ảnh: phapluat360.com

Đất nước chuột túi có đến 7 trường đại học lọt vào top 100, chỉ có Anh và Mỹ là hai quốc gia có nhiều trường lọt top hơn Australia. Ngôi trường uy tín nhất của họ là Đại học Quốc gia Australia xếp thứ 19 trong danh sách, nổi tiếng vì chương trình đào tạo mang tầm cỡ quốc tế.

3. Đức

Ảnh: icsa.edu.vn

Mặc dù Đức chỉ có 4 trường lọt vào top 100, trong đó ngôi trường uy tín nhất là Đại học Kỹ thuật München chỉ xếp thứ 60, thế nhưng quốc gia này lại miễn toàn bộ học phí cho sinh viên trong nước và cả sinh viên quốc tế. Nếu học ở đây, bạn chỉ phải đóng một khoản nhỏ phí xét tuyển và vật giá ở đây cũng rất thấp.

2. Anh

Ảnh: baoquocte.vn

Quốc gia này có đến 18 trường đại học nằm trong top 100, nổi tiếng nhất trong số đó là Đại học Cambridge (3), Đại học Oxford (6), Đại học London (7) và Trường Quốc học London (8), tất cả đều nằm trong top 10.

1. Mỹ

Ảnh: duhocnamphong.vn

Quốc gia đứng đầu danh sách này có đến 30 trường lọt top 100, trong đó Viện Công nghệ Massachusetts là trường đứng đầu danh sách. Sở dĩ Mỹ đứng đầu danh sách là vì quốc gia này đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chuẩn để xếp loại, gồm khả năng tiếp cận, hệ thống giáo dục, mức độ dẫn đầu và kinh tế.

Author: Phương Dao (Tổng hợp)

News day