TP. HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức
Bảo Bình 01/09/2018 08:00 AM
Sáng ngày 8/1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 1 (TP.HCM) bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Đơn của ông được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Ban thường vụ Quận 1, Hội đồng Nhân dân Quận 1.
Vỉa hè Quận 1 bị "nuốt trọn" khi ông Hải ngưng xuống đường. Ảnh: VTC News

Từ tháng 3/2016, Ông Hải được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị. Trong đơn từ chức ông Hải viết: "Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường Quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện... Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền.. Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1.

Khi trở lại là người công dân bình thường, tôi sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp "căn cơ", "nhân văn", "không làm ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo" trong công việc này".

Trước đó, vào sáng ngày 20/2/2017, dẫn đầu đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 1 ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, sẽ không có chuyện xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè theo kiểu "bắt cóc bỏ dĩa", quận sẽ làm quyết liệt và liên tục trong suốt năm nay đến chừng nào lấy lại được toàn bộ vỉa hè trên địa bàn cho người đi bộ mới thôi.

Ông Hải nói không có vùng nào là vùng cấm trong chiến dịch giành lại vỉa hè. Ảnh: soha.vn

"Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng", ông Hải tuyên bố. Lãnh đạo Quận 1 khi đó từng kỳ vọng, biến khu trung tâm Sài Gòn "thành Singapore thu nhỏ". 

"Để làm được điều đó thì không chỉ xử lý vi phạm ở nhà dân, ở các điểm kinh doanh mà phải làm ở các cơ quan Nhà nước để làm gương. Tất nhiên trong quá trình xử lý sẽ có đụng chạm, song chúng tôi vẫn phải làm vì không ai được đứng trên pháp luật", ông Hải nói.

Theo: Thời đại/soha.vn

Author: Bảo Bình

News day