TP. HCM: Xảy ra mâu thuẫn khi yêu cầu người tham gia giao thông ký vào biên bản xử lý, một Thượng úy CSGT thuê giang hồ trả thù
Thùy Dương 06/19/2018 11:00 AM
Ngày 18/6/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM cho biết hiện đang tạm giam bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (sinh năm 1980) để điều tra làm rõ về nguyên nhân gây ra cái chết đối với nạn nhân ông Nguyễn Văn Chín (ngụ tại Quận Gò Vấp, TP. HCM).
Bị cáo Hoài Như cùng các đồng phạm tại phiên tòa xét xử. Ảnh: vietnamnet.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, bị cáo hiện đang bị tạm giam tại cơ quan Công an từng là nguyên Thượng úy Cảnh sát giao thông Công an quận Tân Bình, TP. HCM. Theo đó, cách đây khoảng 4 năm, theo như bản cáo trạng vào tối ngày 25/6/2014, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông Công an quận Tân Bình do bị cáo Như làm đội trưởng đang thực hiện công tác tuần tra.

Lúc này, bị cáo Như phát hiện ông Nguyễn Văn Chín đang điều khiển xe máy có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên bị cáo đã ra hiệu lệnh cho ông Chín dừng xe lại để đo nồng độ cồn và tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, khi bị yêu cầu ký vào biên bản vi phạm, ông Chín đã tỏ thái độ không hài lòng và không chịu chấp hành. Sau đó, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và cự cãi lớn tiếng. Lúc này, do quá tức giận nên bị cáo Như đã gọi cho đối tượng Chung đến để xử lý, trả thù ông Chín.

Nhận được cuộc gọi từ bị cáo Như, đối tượng Chung đã tiếp tục gọi thêm các đối tượng Hạnh, Vững và Vương cùng đi đến địa điểm nơi bị cáo Như đang tranh cãi với ông Chín để "thay mặt bị cáo giải quyết vụ việc". Sau khi đã tụ tập được đầy đủ anh em, nhóm giang hồ trên đã thực hiện theo như lời của bị cáo là trả thù dằn mặt ông Chín.

Để thực hiện âm mưu trên, nhóm đối tượng đã dụ đưa ông Chín đến chỗ vắng người rồi xúm vào đánh đập khiến ông Chín ngã gục tại chỗ và tử vong tại Bệnh viện Thống Nhất do bị vỡ ruột non, thức ăn tràn vào đường thở.

Bị cáo Như tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: soha.vn

Theo đó, mặc dù vụ án này đã được đưa ra xét xử rất lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa có bản án nào chính thức đối các bị cáo nên càng gây ra sự phẫn nộ cho cả gia đình nạn nhân và nhiều người.

Trước đó, cách đây 2 năm, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra vào tháng 9/2016, bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như bị tuyên phạt 12 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Các đồng phạm với bị cáo bao gồm Nguyễn Minh Chung (sinh năm 1991, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM), Ngô Thành Vương (sinh năm 1996, ngụ quận Tân Bình, TP. HCM), Trần Đức Vững (sinh năm 1996, quê Quảng Ngãi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (sinh năm 1997, quê Đắk Nông) đều bị tuyên phạt từ 5 - 12 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Đồng thời, các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 4 triệu đồng cho con nạn nhân cho đến khi con nạn nhân trưởng thành.

Tuy nhiên, điều đáng nói trong vụ án trên đó là khi điều tra vụ án và truy tố xét xử, chúng ta có thể thấy bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như chính là chủ mưu đã thuê nhóm giang hồ trên ra tay đánh chết người nhưng lại được tại ngoại trong khi các đồng phạm khác thì bị tạm giam.

Đến cuối tháng 9/2017, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, Tòa án Nhân dân cấp cao TP. HCM cho rằng bản án sơ thẩm có nhiều sai sót nên tuyên hủy án, trả hồ sơ để điều tra và xét xử lại từ đầu.

Hiện bị cáo Như đã bị tạm giam và vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra và làm rõ.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day