Trải nghiệm một ngày hoàn hảo ở London
Cassmelon (Dịch) 05/09/2017 10:00 AM
London luôn đầy rẫy những điểm tham quan thú vị cùng vô số trải nghiệm hấp dẫn mà bạn không thể khám phá hết trong vòng 1 ngày. Tuy nhiên, nếu chỉ có 24 giờ đồng hồ ở thành phố sương mù thì đây sẽ là 1 vài gợi ý hay ho cho du khách.

Điểm khởi hành trước nhất chính là Tháp London. Mặc dù có mức giá khá cao (£28) nhưng đây là địa danh mà bất cứ khách du lịch nào cũng ghé thăm khi đến Anh.

Tháp London. Ảnh: prestigiousvenues.com

Tháp London được coi là niềm tự hào của người dân Anh bởi đây là 1 công trình lịch sử tầm cỡ nằm ở trung tâm London. Vì vậy du khách có thể bắt đầu từ ga tàu điện ngầm Tower Hill tới Tháp London và ghé thăm Cầu Tháp nằm liền kề.

Hơn nữa, khi đi về phía Tây, khách tham quan cũng có thể ngang qua chiến hạm HMS Belfast thuộc Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia, hay tòa nhà chọc trời The Shard ở phía Nam thành phố với tầng quan sát cao nhất châu Âu.

Tòa nhà The Shard. Ảnh: londontheatredirect.com

Từ đó, du khách có thể tiếp tục băng qua Cầu London và di chuyển tới chợ Borough. Đây là khu chợ có lịch sử lâu đời nhất thành phố. Nơi đây mở cửa quanh năm từ thứ 2 đến thứ 7, và các chủ nhật của tháng 12. Bạn sẽ tìm thấy vô số loại thực phẩm tươi ngon với chất lượng xuất sắc.

Ảnh: lastminute.com

Địa điểm tiếp theo chính là nhà hát Globe với bộ sưu tập gần 450 vở kịch của Shakespeare. Đối với những ai đam mê nghệ thuật thì bảo tàng Tate Modern gần đó là lựa chọn không thể bỏ qua. Chỉ cách nhà hát Globe 2 phút đi bộ, du khách có thể vào cửa miễn phí và chiêm ngưỡng các triển lãm đặc biệt nhất hành tinh.

Nhà hát Globe. Ảnh: e-architect.co.uk

Sau đó sẽ đi đến phía Bắc của sông Thames tại cầu Golden Jubilee. Khi ngồi trên thuyền, du khách sẽ thoáng thấy bóng của Big Ben – biểu tượng cao quý của quốc gia. Cách đó không xa chính là Cột Nelson và Phòng triển lãm Chân dung Quốc gia (tất cả đều miễn phí).

Ảnh: bgben.co.uk

Điểm đến cuối cùng trong hành trình 1 ngày khám phá London sẽ là Tu viện Westminster và Cung điện Buckingham. Nơi đây được coi là trái tim và linh hồn của tín ngưỡng quốc gia, và cũng là minh chứng đẹp nhất về kiến trúc giáo hội nước Anh.

Ảnh: expedia.com.vn

Mặc dù đây chưa phải là tour du lịch ngang qua hết những địa danh nổi tiếng ở London nhưng du khách đã ghé thăm hầu hết những điểm tham quan lớn. Hy vọng du khách sẽ cảm thấy hài lòng với chuyến du lịch 24 giờ vòng quanh London.

Theo: Matt/matadornetwork.com

Author: Cassmelon (Dịch)

News day