Trào lưu thách thức đọc 50 cuốn sách một năm làm thay đổi cuộc đời
Vân Anh 03/12/2018 12:00 PM
Nếu bạn chưa biết về nó thì hãy quan tâm dần nào. Trào lưu đang được đề cập đến là thử thách “Đọc 50 cuốn sách trong năm 2018”.

#50booksin2018challenge đang là từ khóa được rất nhiều người sử dụng. Mọi người đều muốn thay đổi những thói quen của mình và tập những thói quen tốt. Và trào lưu #50booksin2018challenge nổi lên như một hiện tượng nổi bật của việc rèn luyện thói quen tốt. Ngày càng nhiều người đặt cho mình mục tiêu 50 cuốn sách và thực hiện.

Ảnh: cafebiz.vn

Bạn thấy đấy, ngay cả những người thành công nhất, giàu có nhất thế giới cũng luôn đọc sách hàng ngày. Việc đọc sách không chỉ giúp cung cấp tri thức mà còn giúp bạn tích lũy những trải nghiệm của hàng trăm người khác qua những con chữ. Tất cả những kiến thức đó có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống một cách không ngờ.

Ảnh: ttvn.vn

Tỷ phú Bill Gates từng tự hào tiết lộ thói quen đọc 50 cuốn sách mỗi năm của mình với giới trẻ. Tỷ phú tự thân Mark Cuban cũng vậy, ông nói: "Tôi đọc mọi cuốn sách hoặc tạp chí nào mà mình vớ được vì đôi khi tôi sẽ tìm được một ý tưởng thú vị nào đó trong chúng... Tôi thường dành khoảng 1 tiếng để đọc sách mỗi ngày". Và cả ông trùm đầu tư Warren Buffett cũng khuyên mỗi người nên đọc 500 trang sách mỗi ngày để tích lũy và xây dựng kiến thức cho mình.

Ảnh: giadinh.net

Đừng bao giờ lấy lý do quá bận rộn để bao biện cho việc lười đọc sách của mình. Hãy bắt đầu thử thách #50booksin2018challenge để thấy được cuộc sống của bạn có thể thay đổi tích cực thế nào. Nếu thường xuyên phải đi đây đi đó, bạn có thể lựa chọn các hình thức đọc sách khác như nghe sách nói, đọc sách trên điện thoại, tablet hoặc hãy mang ít nhất một cuốn sách theo những chuyến đi để đọc sách trong bất cứ khoảng thời gian trống nào.

 

Bạn hãy thử thách thức bản thân với việc đọc sách nào.

Author: Vân Anh

News day