"Trò lố" SEA Games: Chủ nhà Malaysia "xé luật" 1 nội dung 2 huy chương vàng
Q.H 08/23/2017 03:30 PM
Chủ nhà Malaysia lại gây phẫn nộ khi trao 2 tấm huy chương vàng trong phần thi chỉ được phép trao 1 huy chương vàng.

Ở phần thi chung kết thể dục dụng cụ (TDDC) ngựa tay quay nam (22/8), nước chủ nhà Malaysia đã gây nên nỗi bức xúc lớn khi trao 2 tấm huy chương vàng cho nội dung này vốn chỉ có 1 bộ huy chương. Nhưng khán giả càng tức tối khi biết rằng cả 2 vận động viên được trao huy chương vàng đều là người Malaysia.

Tan Fu Jie và Loo Phay Xing (Malaysia) được các trọng tài cho bằng điểm, "xé luật" giành 2 tấm huy chương vàng.
Ảnh: 24h.com.vn

Tan Fu Jie và Loo Phay Xing đều nhận huy chương vàng với số điểm 13.650, trong khi đó, vận động viên Thái Lan Jarmon Phornmanee nhận huy chương đồng với 13.250 điểm, không trao huy chương bạc, đó là lý do bảng xếp hạng tổng của SEA Games 29 hiển thị đã có 112 huy chương vàng được trao nhưng chỉ có 110 huy chương bạc.

Phát biểu trên tờ Thairath, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Dụng cụ Thái Lan Sarayuth Patanasak chỉ ra một loạt sai lầm của chủ nhà: "Malaysia chỉ mời một đại diện từ Liên đoàn Thể dục thế giới đến điều hành giải cùng Liên đoàn Thể dục châu Á, luật đề ra ít nhất phải có năm người".

Vị quan chức của Thái Lan còn cho biết thêm một điều vô lý: "Nếu ban tổ chức trao 2 huy chương vàng cho 2 vận động viên nước chủ nhà thì vận động viên của chúng tôi lẽ ra phải được nhận huy chương bạc thay vì tấm huy chương đồng".

Cùng chung mối quan tâm, tờ Indosport.com của Indonesia giật dòng tít đầy nghi vấn: "2 vận động viên của Malaysia giành 2 tấm huy chương vàng 1 nội dung, liệu có gian lận?

Tờ Indopos giật dòng tít đầy nghi vấn.
Ảnh: 24h.com.vn

Khi tấm huy chương vàng của mình giành được bị phản ứng, vận động viên Loo Phay Xing nói với tờ Bharian: "Chúng tôi có quyền giành 2 tấm huy chương vàng vì sự thể hiện xuất sắc ngang nhau. Đây là một chiến công to lớn sau 12 năm chúng tôi không giành vàng ở nội dung này".

Theo: 24h.com.vn

Author: Q.H

News day