Trùm Hương Cảng - một bộ phim đầy sâu lắng
Anh Trần 11/04/2017 08:30 AM
Trùm Hương Cảng lấy bối cảnh Hồng Kông những năm 60 – 70 dưới sự cai trị của Thực dân Anh. Đây được cho là một thời kì đen tối của xã hội Hồng Kông lúc bấy giờ.

Trùm Hương Cảng là một bộ phim về đề tài xã hội đen. Nó không chỉ khắc họa rõ sự khắc nghiệt và tăm tối của Hồng Kông những năm 60 -70, mà nó còn cho thấy được rằng dù trong hoàn cảnh như thế nào thì đâu đó trong chốn giang hồ vẫn tồn tại một thứ tình cảm đầy thiêng liêng nhưng cũng vô cùng ngang trái đó chính là tình huynh đệ. Được biết đây cũng là lần hợp tác đầu tiên của cả Lưu Đức Hoa và Chân Tử Đan.

Trùm Hương Cảng với sự hợp tác lần đầu tiên của Lưu Đức Hoa và Chân Tử Đan.
Ảnh: tuoitre.vn

Trong thời kì hỗn loạn, chàng thanh niên Ngũ Thế Hào hay còn gọi là Hào Què (Chân Tử Đan đóng) đã vượt biên từ Đại Lục sang Hồng Kông nhằm kiếm kế mưu sinh. Vì áp lực đồng tiền mà Hào Què phải dùng đến nắm đấm để kiếm chác thêm. Trái với Hào Què, Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa đóng) khi ấy lại là một cảnh sát rất được tín nhiệm. Trong một cuộc ẩu đả quy mô lớn giữa các phe phái có sự tham gia của Hào Què, Lôi Lạc vô tình phát hiện Hào có khả năng đánh đấm rất giỏi và cũng vì thế mà Lôi Lạc đã cứu anh khi anh bị tên cảnh sát người Anh lợi dụng chức quyền hòng giết chết. Đó cũng chính là lúc cả hai bắt đầu mối quan hệ thân thiết với nhau cho đến cuối đời. Có thể nói, Lôi Lạc và Hào Què chính là Hồng Kông. Một sự kết hợp giữa hai giới hắc bạch, giữa xã hội đen và cảnh sát.

Tình huynh đệ chốn giang hồ là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng nhưng cũng đầy khắc nghiệt.
Ảnh: tuoitre.vn
Lối diễn xuất tuyệt vời của cả hai càng đẩy bộ phim trở nên cao trào hơn.
Ảnh: hdonline.vn

Chính lối diễn xuất tuyệt vời của Lưu Đức Hoa và Chân Tử Đan đã đẩy bộ phim càng trở nên cao trào. Từng câu nói, từng cái nhìn của cả hai đều thể hiện được cái gọi là tình cảm huynh đệ thiêng liêng ấy. Anh cứu tôi một mạng, tôi vì anh mà mất một chân, anh lại vì tôi mà chia sẻ phân nửa giang sơn của mình, rõ ràng đó là một sự gắn kết không thể tách rời. Dù có những lúc bị xao động, nghi ngờ nhưng rồi đến cuối cùng họ vẫn là anh em tốt của nhau. Bộ phim còn gây ấn tượng bởi những màn đánh đấm vô cùng gay cấn, lối đánh không cầu kì mà trái lại nó là những cảnh vốn thường thấy trong giang hồ, nhấn mạnh sự khắc nghiệt của giới xã hội đen.

Những màn đánh nhau đầy ấn tượng.
Ảnh: hdonline.vn

Lần tái xuất này của Lưu Đức Hoa không hề làm khán giả thất vọng. Được biết trước đây, anh cũng từng vào vai Lôi Lạc trong Thám trưởng Lôi Lạc năm 1991 và bộ phim khi ấy đã rất thành công.

Lưu Đức Hoa trong Thám trưởng Lôi Lạc năm 1991.
Ảnh: hayhaytv.vn

Về phần Chân Tử Đan, lần này anh không trổ tài võ nghệ với những lối đánh đẹp mắt như trong Diệp Vấn. Như đã nói ở trên, đó là những pha đánh đấm đậm tính giang hồ và Chân Tử Đan đã thể hiện điều ấy một cách vô cùng tự nhiên.

Trong Trùm Hương Cảng, Chân Tử Đan không còn xuất hiện với những màn võ thuật đẹp mắt như anh đã từng thể hiện trước đây mà thay vào đó là lối đánh tự nhiên đậm chất giang hồ.
Ảnh: phimmoi.net

Trùm Hương Cảng có thể nói là một bộ phim vô cùng đáng xem. Dù không được đầu tư nhiều như những phim bom tấn khác nhưng về mặt nội dung thì lại vô cùng sâu sắc. Bộ phim cũng dựa trên một câu chuyện có thật về xã hội Hồng Kông những năm 60 – 70 dưới sự cai trị của Thực dân Anh.

Author: Anh Trần

News day