Trung Quốc áp dụng AI phát triển 'người yêu nhân tạo'
Đức Anh 06/14/2018 11:30 AM
Tình trạng chênh lệch giới tính ở Trung Quốc đang trở nên đáng báo động với hàng triệu đàn ông không thể có bạn gái. Nhưng ở đâu loài người gặp khó, ở đó khoa học sẽ ra tay...

Búp bê tình dục không còn là sản phẩm xa lạ với đời sống đương đại. Từ lâu, thị trường khắp thế giới đã thịnh hành loại sản phẩm dành riêng cho đàn ông độc thân, cô đơn hoặc về hưu này. Tuy nhiên, vượt qua giới hạn một con búp bê vô tri, một xưởng Công nghệ ở Trung Quốc đã phát triển một loại búp bê tình dục thông minh có tri giác và khả năng giao tiếp.

"Người yêu nhân tạo" sẽ giải quyết sự chênh lệch giới.
Ảnh: South China Morning Post 

"Người yêu nhân tạo" này có thể cung cấp dịch vụ tình dục, trò chuyện, chơi nhạc và cũng có thể trở thành người giúp việc nhà. Tất cả nhờ vào cấu phần bên trong là một loại Robot trí tuệ nhân tạo "đội lốt" một cô gái xinh đẹp được chế tạo với con mắt thẩm mỹ Á Đông.

EXDOLL ở thành phố Đại Liên, các chuyên gia khoa học đang cố gắng phát triển búp bê tình dục sống động này trở thành một trong những phát minh hàng đầu cho tương lai. Một trong số các con búp bê này được tin là đã bán thử nghiệm ở Pháp với giá khoảng 4000 USD.

Robot trí tuệ nhân tạo "đội lốt" một cô gái xinh đẹp.
Ảnh: South China Morning Post

Phiên bản 1.0 của sản phẩm này được trang bị khả năng điều khiển các vật dụng trong nhà, hiểu và phản hồi bằng giọng nói, tương tự Siri trên iPhone nhưng hiện hữu và sống động hơn.

Cao hơn mục đích tình dục, dự án của Exdoll hướng tới những mục tiêu nhân đạo như tạo ra búp bê giúp làm bạn với tuổi già và trở thành các nhân viên robot chăm sóc những người tàn tật trong các bệnh viện.

Author: Đức Anh

News day