Vài mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn thêm gọn gàng
CTV Thu Hiền 03/11/2018 12:00 PM
Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để có diện tích rộng dành cho phòng bếp. Trong bài viết này sẽ mách bạn vài mẹo nhỏ giúp nhà bếp thêm gọn gàng.

1. Sử dụng khay nhiều tầng

Ảnh: tienichviet.vn

Những chiếc khay nhiều tầng vừa có tác dụng tạo ấn tượng và trang trí cho phòng bếp thêm đẹp, vừa là nơi để rất nhiều vật dụng khác nhau từ tầng cao đến tầng thấp của khay.

Bạn hãy thử sử dụng từng tầng của khay để đựng rau củ, trái cây hay những chiếc cốc. Và thêm vào đó một hai chậu cây nhỏ để tăng sức sống cho nhà bếp.

 

2. Treo những vật dụng trong nhà bếp lên trên cao

Ảnh: afamily1.vn

Đôi khi nhà bếp quá chật để chứa tất cả mọi thứ từ dụng cụ làm bếp, bếp, đến thức ăn... và bàn nhà bếp không còn chỗ để cho các chai, lọ, khay. Bạn hãy thử mang một chút sáng tạo vào nhà bếp bằng cách treo mọi thứ có thể lên.

Bạn có thể dán những chiếc nắp của các lọ thủy tinh vào đáy kệ bếp để treo các lọ thủy tinh. Cũng có thể gắn thêm những chiếc gậy gỗ hay inox kèm thêm vài chiếc móc dọc theo kệ bếp. Để khi cần thiết có thể treo lên giúp nhà bếp trông gọn hơn.

 

3. Sử dụng kệ treo tường thay cho tủ đựng đồ

Ảnh: noithattrevietnam.com

Thay vì sử dụng tủ đựng đồ cồng kềnh thì bạn có thể sử dụng các mẫu kệ treo tường và gắn chúng lên cao. Cách này sẽ làm không gian nhà bếp của bạn thêm thoáng đãng và gọn gàng. Những chiếc kệ treo tường rất linh hoạt và chứa đựng được nhiều thứ như gia vị, chén, dĩa, ly tách.

 

4. Tận dụng những chiếc hũ hay lọ thủy tinh không sử dụng

Ảnh: moriitalia.com

Thay vì đem bỏ những chiếc hũ, lọ vào thùng rác hay vào nhà kho, bạn vẫn có thể tận dụng được chúng. Hãy cho các loại gia vị, các loại hạt ngũ cốc hay vật dụng khác vào từng chiếc lọ. Điều này sẽ giúp bạn dễ tìm thấy chúng khi cần thiết và làm nhà bếp trong gọn hơn. Bạn có thể xếp những chiếc lọ này vào một góc của bếp theo thứ tự sao cho dễ tìm thấy tất cả. Hoặc có thể xếp chúng vào khay và cất vào kệ. 

 

5. Hãy dọn bớt những thứ không cần thiết hoặc ít khi dùng đến

Ảnh: trungtamviethan.com

Việc thường xuyên mua sắm thêm đồ dùng nhà bếp hay thói quen để mọi thứ trong nhà bếp sẽ làm cho nhà bếp thêm quá tải. Bạn hãy dành chút thời gian để sắp xếp lại nhà bếp. Hãy cất những thứ không dùng đến vào nhà kho hoặc đừng tiếc mà hãy bỏ những vật dụng đã cũ vào thùng rác. Điều này sẽ giúp nhà bếp thoáng và sạch hơn.

 

Hi vọng qua vài mẹo trên, các bạn có thể tự tay sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp để căn bếp thêm rộng rãi, thoáng hơn và không còn cảm thấy chật chội nữa.

Author: CTV Thu Hiền

News day