Vẻ đẹp Áo dài Việt Nam qua phim "Cô Ba Sài Gòn"
Cao Nhân 11/20/2017 12:30 PM
Áo dài Việt Nam từ lâu đã là một biểu tượng đối với bạn bè và khách du lịch quốc tế. Người ta tìm đến Việt Nam không chỉ vì muốn tìm một địa điểm du lịch thư giãn, mà còn vì những giá trị văn hóa mà Việt Nam đang gìn giữ cho đến tận ngày hôm nay. Và áo dài chính là một trong những giá trị hữu hình đẹp và bền bỉ nhất.

Làng giải trí Việt Nam tuần qua đón nhận một tác phẩm điện ảnh từ Ngô Thanh Vân - bộ phim "Cô Ba Sài Gòn". Đây là bộ phim được đông đảo khán giả đánh giá cao về mặt chất lượng cũng như ý nghĩa mà nó mang lại. Một trong yếu tố góp lên thành công của bộ phim, đưa bộ phim đạt được top phim được xem nhiều nhất trong tuần chính là Áo dài Việt Nam.

Poster phim "Cô Ba Sài Gòn"
(Ảnh: Internet)

Ngay từ poster phim có thể thấy ngay những chiếc áo dài Việt Nam mang đậm nét thiết kế của thập niên 70 thế kỉ trước. Thời điểm này, áo dài đạt đến sự hưng thịnh của mình. Chỉ cần bước ra đường thì đều thấy mọi người mặc áo dài, từ học sinh cho đến những thiếu nữ, phụ nữ trung niên... Áo dài có mặt trên hầu hết các con phố Sài Gòn với những cửa tiệm lớn, vừa thiết kế và may áo dài cho đông đảo phái đẹp Sài Gòn.

Cũng trong bộ phim "Cô Ba Sài Gòn", lần đầu tiên yếu tố văn hóa được lồng ghép khéo léo vào bộ phim. Người xem cảm nhận được để làm ra một chiếc áo dài truyền thống sẽ cần trải qua giai đoạn cơ bản nào, đồng thời tâm huyết của người thợ may đặt vào áo dài nhiều bao nhiêu. Áo dài may ra không chỉ là một trang phục đơn thuần, mà còn là một "quốc phục bách niên" được diện trong những ngày đặc biệt. Nhất là khi Tết đến xuân về, chúng ta sẽ bắt gặp những cô gái trong chiếc áo dài rực rỡ sắc xuân, xuống phố chụp hình ngày đầu năm.

Cô gái chụp hình đầu xuân với áo dài
(Ảnh: Cao Nhân)

Áo dài Việt Nam từ xưa đến nay được cải tiến, cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có của nó. Người phụ nữ mang lên chiếc áo dài sẽ tôn được vóc dáng của mình, dịu dàng đằm thắm, mà không kém phần quyến rũ. Khoảnh khắc nhìn những chiếc áo dài trên sàn diễn thời trang trong bộ phim khiến chúng ta bất ngờ nhận ra rằng áo dài Việt Nam toát lên một vẻ đẹp thuần Việt mà tinh tế đến kỳ lạ. Ngày nay, hình ảnh cô thiếu nữ mang áo dài trắng tinh khiết bên hoa sen hồng luôn là một bộ sưu tập tạo được nhiều cảm xúc cho người xem ở bất kỳ thời điểm nào.

Thiếu nữ với áo dài trắng và hoa sen
(Ảnh: FB Đặng Thị Hồng Ngọc)

Ngô Thanh Vân đã rất thành công khi mang đến bộ phim có thể khiến chúng ta ngẫm nghĩ về chiếc áo dài Việt Nam, khi mà xu hướng thời trang hiện đại đang chiếm phần ưu thế so với những chiếc áo dài truyền thống. Tuy nhiên, cũng như một nhân vật trong bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" đã nói: "Áo dài là vĩnh cửu", chúng ta có quyền tin rằng áo dài truyền thống vẫn mãi là biểu tượng cho đất nước Việt Nam, là minh chứng cho những giá trị văn hóa đẹp đẽ của người Việt.

Dàn diễn viên xinh đẹp trong chiếc áo dài
(Ảnh: news.zing.vn)

 

Author: Cao Nhân

News day