Vi vu cùng các điểm ăn vặt siêu ngon ở Hà Nội
CTV Thanh Huyền 01/13/2018 10:00 AM
Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn phải đặt mục tiêu cho mình rằng ít nhất phải có một lần lang thang phố xá để thưởng thức các món ăn vặt ở đây. Bởi có một điều đặc biệt không ai phủ nhận được là các món ăn vặt nằm trong những con phố nhỏ là những món ăn siêu ngon mà giá cả lại phải chăng nữa. Dưới đây là một số món ăn đúng chuẩn “ngon, bổ, rẻ” nức tiếng Hà Thành mà “lỡ” đến đây rồi thì nhất quyết không được bỏ qua nhé.

1. Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng nhưng lúc nào khách cũng ào ra nườm nượp. Nói là quán nhưng bàn ăn ở đây chỉ là những chiếc khay đặt trên mấy chiếc ghế xếp liền nhau và đặt gọn lại để tránh đường đi trong ngõ. Nem ở đây có vị ngon đặc trưng mà giá cả cũng rất phải chăng. Giá bán cho mỗi chiếc nem chỉ 4.500 đồng. Ngoài ra, quán còn phục vụ một số loại nước uống đơn giản cùng với hoa quả dầm để phục vụ khách hàng.

Ảnh: toinayangi.vn

Nem chua nướng ở đây vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với độ dẻo nhất định chứ không khô và vàng ruộm như các loại nem khác. Nem được ăn kèm với nước chấm pha ớt đặc biệt. Mùi thơm của nước chấm cùng miếng nem ngọt ngọt như hòa quyện và tan ra trong miệng. Ăn một lần, đảm bảo bạn phải nức lòng khi nhớ đến.

Ảnh: andacsan.com

2. Bánh cuốn Thanh Vân ở Hàng Gà

Quán bánh Thanh Vân là địa chỉ quen thuộc với dân Hà thành và là nơi "không thể bỏ qua" của khách du lịch khi đến Hà Nội. Đây được xem là quán bánh cuốn nổi tiếng nhất nhì ở đây.

Ảnh: youtube.com

Lá bánh ở đây mỏng và mềm hơn ở những quán bánh cuốn khác. Nhân cũng được làm công phu, thơm lừng. Một đĩa bánh cuốn kèm với thịt gà mà chỉ 30.000 thôi nhưng thịt nhiều và được cắt nhỏ xíu rồi trộn với mộc nhĩ rải đều trên đĩa. Hành khô của quán cũng được làm thủ công nên rất giòn, không bị khô hay có mùi hôi như các loại hành khác.

Ảnh: vtc.vn

3. Bánh rán ngõ 135 Phương Mai

Đây là món bánh được sinh viên Hà Nội gắn cho cái tên rất ấn tượng: “bánh rán thần thánh”. Bánh rán ở đây ngon, rẻ, nước chấm tuyệt vời và lại có các món ăn kèm chống ngán nữa. Bởi thế, dù quán nhỏ nhỏ nhưng khách lúc nào cũng đông nườm nượp. Vỏ bánh được làm từ bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với muối trộn đều cùng khoai nghiền nhuyễn, rán vàng với dầu nóng nên nhìn vàng ruộm và không bị khô.

Ảnh: joytripvn.com

Nhân bánh là thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ băm nhỏ rồi trộn đều với gia vị, tiêu để dậy lên mùi thơm. Chấm với bát nước mắm được nêm vừa miệng, cắn một miếng bánh giòn rụm rồi ăn kèm với một miếng đu đủ xanh thì tuyệt không gì bằng.


Ảnh: foody.vn

Quán mở cửa từ 16h đến 19h nên các bạn tranh thủ giờ giấc để tới thưởng thức nhé. Đảm bảo không có món bánh rán nào giống mùi vị của món bánh này.

4. Tào phớ Nghĩa Tân

Nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân, quán tào phớ này là điểm tụ tập của rất nhiều học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng xung quanh khu vực. Món tào phớ ở đây đặc biệt thơm ngon, vị ngọt vừa phải và màu sắc đẹp.

Ảnh: 2sao.vn

Tào phớ mịn và có màu trắng ngà tự nhiên chứ không phải màu trắng của các loại phụ gia thực phẩm khác. Cho một miếng tào phớ lên miệng, vị ngọt thanh của nước đường, mùi thơm của dừa nạo và dai dai của trân châu hòa lẫn trong miệng khiến người ăn không thể không xuýt xoa.

Ảnh: vteen.com.vn 

Ngoài ra, mỗi bát tào phớ còn có thêm thạch đen và một ít dừa khô rắc lên trên nữa. Giá bán chỉ 6000 một bát và mở cửa từ khoảng 10h đến 17h hằng ngày.

Author: CTV Thanh Huyền

News day