Viết cho những mối quan hệ không rõ ràng
Lan Anh (Theo dear.vn) 05/22/2018 02:00 PM
Mấy ai trong đời cũng có một người gọi là tri kỷ, khi có chuyện buồn ta đều tìm đến nhau để kể cho nhau nghe dẫu biết rằng chẳng giải quyết được gì nhưng trong lòng nhẹ nhàng hẳn.

Đó chính là một mối quan hệ mập mờ, một xúc cảm không rõ ràng mà bạn và người ấy đã vô tình dành cho nhau. Có một mối quan hệ như thế, tồn tại nửa vời như trêu ngươi cảm xúc của con người ta, không phải người yêu nhưng tuyệt đối vẫn không phải là bạn bè.

Nó tựa như một giọt nước trôi lửng lờ giữa đại dương mênh mông và cho dù muốn thì thứ tình cảm này vẫn không thể vượt qua những giới hạn mà nó đã được định sẵn.

Ánh mắt ta vô tình nhìn thấy nhau, trái tim bỗng rung động một cách mãnh liệt. Ta lại bắt đầu những câu chuyện không đầu không cuối, như một thói quen.

Ảnh: lazyfish

Mấy ai trong đời cũng có một người gọi là tri kỷ, khi có chuyện buồn ta đều tìm đến nhau để kể cho nhau nghe dẫu biết rằng chẳng giải quyết được gì nhưng trong lòng nhẹ nhàng hẳn.

Chẳng biết mối quan hệ giữa hai người là gì? Không phải tình yêu, vượt qua tình bạn. Những câu chuyện bắt đầu khá muộn, diễn ra qua những tin nhắn, chẳng ai muốn kết thúc cuộc trò chuyện. Ta cố gắng gợi mọi vấn đề để bắt chuyện, dường như khoảng cách giữa hai người ngày cần gần hơn.

Đôi khi ta chỉ muốn nghe người mình thương kể điều gì đó và tưởng tượng ra vẻ mặt người đó lúc ấy. Ta trở nên ích kỷ, ta chẳng thể hiểu tình cảm của mình, ta khiến bản thân và người đó rơi vào trạng thái hoang mang, chênh vênh.

Dẫu biết rằng trong ta có một thứ tình cảm rất mờ nhạt nhưng chẳng hề mong manh. Chẳng nói lên được điều gì, khoảng cách địa lý, một mối quan hệ mập mờ hay sự hèn nhát trong ta khiến ta không thể bày tỏ mà chỉ có thể dõi theo họ.

Mối quan hệ không thể gọi thành tên này có thể đem lại cảm giác dễ chịu, nhưng lại cũng tủi thân vô cùng. Chính vì mập mờ mà không được phép hờn giận, không được quyền ghen tuông, không được đòi hỏi, cũng không có cớ để nũng nịu hay dỗ dành. Cảm giác ấy thật sự rất khó chịu, tại sao chúng ta lại thích dằn vặt con tim mình như thế?

Ảnh: lazyfish

Nỗi mơ hồ, âu lo về tương lai bất định khiến ta băn khoăn. Khi ta đủ lớn, đã từng trải qua những mối tình, nó khiến ta suy nghĩ sâu lắng hơn về tình yêu. Khi ta nói ra, chính thứ tình cảm đó giết chết mối quan hệ có thể tiến xa hơn.

Và dần không còn những trò lãng mạn để làm người đó bật cười trong vô thức. Và mọi thứ cứ nhạt nhòa theo đúng quy luật của tự nhiên như ánh nắng mùa hè đã làm phai mọi thứ.

Theo Dear.vn

Author: Lan Anh (Theo dear.vn)

News day