Vừa make-up xong phải ra đường, mất điện ở công sở... 10 "ác mộng mùa hè" chỉ chị em mới hiểu
Meow 05/20/2018 12:00 PM
Nghe nói Hà Nội có 4 mùa: mùa xuân, mùa thu, mùa đông và mùa của ác mộng. Để hiểu vì sao thì xin mời chị em “ngẫm" thử 10 câu chuyện sau đây nhé!

1. Vừa make-up xong thì phải ra đường

Ảnh: afamily.vn

Theo một số liệu thống kê mới cập nhật gần đây, thì cứ 10 phụ nữ sẽ có 11 người phát điên vì không thể xinh đẹp được trong mùa hè oi nóng. Nguyên nhân rất đơn giản, sau khi trải qua 7749 bước trang điểm cầu kì, xinh đẹp lộng lẫy, tất cả sẽ trở thành công cốc trước sự tấn công của nắng nóng, mồ hôi, gió bụi. Kem nền, mascara, kẻ lông mày, son môi nào mà chống lại được nổi cái thời tiết như thiêu đốt của mùa hè cơ chứ?

 

2. “Rau mùi” ở khắp mọi nơi

Ảnh: afamily.vn

Hãy thử tưởng tượng thế này, một sớm mai bạn đang rất hứng khởi đi làm trong tâm trạng vô cùng phấn khích. Bạn bước vào thang máy với tâm thế của một người phụ nữ yêu đời nhất thế gian. Và rồi, một, hai, rồi ba người đi vào và ai trong số họ cũng toả ra một mùi mồ hôi kinh dị. Mùi mồ hôi của mùa hè là sự tổng hợp của vô số những “tạp chất" kinh dị có công dụng có thể khiến niềm hứng khởi yêu đời của bất cứ ai tụt xuống tận đáy.

 

3. Mất điện ở công sở

Ảnh: afamily.vn

Nếu đã từng trải qua thảm cảnh mất điện ở công sở thì chắc chắn chị em sẽ hiểu nó ám ảnh đến mức nào. Không thể làm việc, không thể tư duy, không thể nói chuyện và thậm chí là không thể thở luôn khi mà chẳng có tí điều hòa hay quạt gió nào được bật.

 

4. Không muốn hẹn hò, yêu đương

Ảnh: afamily.vn

Mùa hè nhìn thấy nhau là phát bực rồi, nói gì đến chuyện yêu đương. Chị em càng hiểu nỗi niềm khi người yêu hoặc chồng xích lại gần muốn tình cảm trong cái tiết trời nóng nực nó dễ sợ thế nào đấy. Cho nên là mùa hè còn được gọi là mùa xa nhau, mùa hè chẳng thiếu gì chỉ thiếu mỗi tình yêu thôi.

 

5. Ác mộng đầu bết

Ảnh: afamily.vn

Nếu mùa đông tóc bết vì lười gội đầu thì mùa hè ác ở chỗ có chăm gội đầu… vẫn bết. Kinh khủng thay vừa gội đầu xong 5 giây sau ra đường, tất cả mái tóc xinh đã bết chặt vào nhau xấu xí.

 

6. “Đóng họ" cho trà sữa

Ảnh: afamily.vn

Mùa hè là mùa của trà sữa, một ngày gọi bao nhiêu cốc cũng không đủ. Cho nên lịch trình một ngày của chị em chỉ có xoay quanh từ cửa hàng trà sữa này đến cửa hàng trà sữa khác mà “đóng họ" đều đều thôi. Nghe thì sướng vậy nhưng mà đau ví lắm.

 

7. Đi mua quần áo

Ảnh: afamily.vn

Đấy, mùa hè ác mộng đến nỗi thú vui duy nhất của chị em là đi mua quần áo cũng trở nên kinh khủng. Cảm giác nắng nóng khiến chị em chỉ cần nghĩ đến chuyện phải thay một cái áo, một cái quần khác thôi đã thấy sợ rồi.

 

8. Điều hòa, mở hay không cũng thành chuyện

Ảnh: afamily.vn

Điều hòa là cứu tinh của mùa hè, cũng là nỗi ám ảnh của mùa hè. Ngồi điều hòa nhiều thì khô da, bước ra khỏi phòng điều hòa thì ôi thôi là sa mạc ập vào. Cho nên điều hòa chính là một trong những nỗi ác mộng mùa hè vô cùng đáng sợ.

 

9. Cân nặng vào mùa hè

Ảnh: afamily.vn

Cân nặng thì lúc nào cũng là một nỗi ám ảnh, nhưng đến mùa hè chị em nào thừa cân, thừa mỡ mới thấy khổ sở như nào. Mặc gì cũng không được, làm gì cũng nhanh mệt, nhanh bực hơn người khác, thậm chí còn dễ tăng cân vì mùa hè thường hảo ngọt hơn hẳn.

 

10. Ăn gì cũng khổ

Ảnh: afamily.vn

Nóng đến mức không thiết ăn uống gì, nhưng bụng đói nên vẫn phải lết đi ăn, mà bước chân ra ngoài đường thì thật sự là một cuộc chiến. Đành ở nhà gọi đồ ăn ship về, nhưng ôi thôi đến mùa tăng giá ship rồi, shipper thì vừa chảnh vừa lâu.

 

Đúng là cái mùa ăn gì, làm gì, chơi gì cũng khổ mà!

Author: Meow

News day