Vua trái phiếu Bill Gross đã đạt được thoả thuận 81 triệu USD với Pimco
Cassmelon (Dịch) 04/07/2017 04:30 PM
Nhà đầu tư huyền thoại Bill Gross đã kết thúc cuộc chiến với công ty ông thành lập và xây dựng thành quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới, bằng thỏa thuận 81 triệu USD.

Gross và Pimco đã công bố vào 27/3 vừa qua rằng họ đã có được “giải pháp hòa bình” trong vụ kiện tháng 10 năm 2015, với cáo buộc về "âm mưu" của các nhà điều hành đã loại bỏ quyền lực của ông. Không có bất kỳ thông tin nào được đưa ra, nhưng một người quen trong vụ việc này trả lời phỏng vấn với CNNMoney rằng Pimco đã đồng ý trả 81 triệu USD để chấm dứt vụ kiện.

Toàn bộ số tiền sẽ dùng để làm tự thiện.
Ảnh: nbc-2.com

Pimco và Gross cho biết số tiền thu được từ vụ kiện sẽ được quyên tặng cho tổ chức từ thiện, giữ lời hứa của ngôi sao đầu tư khi ông đã làm đơn kiện lên đến hàng trăm triệu USD. Gross đã có kế hoạch phù hợp cho việc giải quyết và nâng tổng số tiền quyên góp lên 100 triệu USD. Vào tháng 9 năm 2014, Gross đã gây sốc cho giới đầu tư bằng cách rời khỏi Pimco trong bối cảnh hỗn loạn sâu sắc để gia nhập Janus Capital (JNS). Các nhà đầu tư nổi tiếng sau đó nói rằng ông đã thực sự bị Pimco sa thải.

Gã khổng lồ tài chính Newport Beach (California).
Ảnh: money.cnn.com

Câu chuyện kịch tính đó đã làm rung chuyển Pimco, vào thời điểm công ty quản lý gần 2 nghìn tỷ USD. Kể từ đó, công ty đã thu hẹp lại mức quản lý 1,5 nghìn tỷ USD ở hiện tại và nó cũng đã mất đi ngôi danh cho công ty trái phiếu lớn nhất thế giới. Khi nộp đơn kiện chống lại ông chủ cũ của mình, Gross quả quyết về một âm mưu lớn được dẫn dắt bởi “sự ham muốn quyền lực và tham lam” và ông cũng tự vẽ ra viễn cảnh cho sự ra đi của chính mình.

Gross đã giải quyết ổn thỏa vụ kiện với công ty ông đồng sáng lập. Ảnh: ocregister.com

Pimco cũng tuyên bố đang thực hiện các bước để bảo vệ “tài sản và những đóng góp” của những người sáng lập, bao gồm cả Gross. Như một trong phần tuyên bố này, Pimco cho biết họ đã đặt tên cho Gross là “giám đốc danh dự”, thành lập quỹ “Giải thưởng Bill Gross Award” hàng năm.

Ông Dan Ivascyn, Tổng Giám đốc của Pimco, đã ca ngợi Gross hết lời. Ảnh: money.cnn.com

Trong một bản tuyên bố chung với Pimco, Gross nói rằng: “Pimco luôn là gia đình với tôi, và giống như bất kỳ gia đình nào, đôi khi cũng có những bất đồng. Tôi rất vui vì đã có cơ hội làm việc cùng những người sáng lập Pimco và họ xứng đáng nhận được sự công nhận đó”.

Author: Cassmelon (Dịch)

News day