Vườn Alnwick – điểm khám phá “chết người” cho các du khách ưa mạo hiểm
CTV Thanh Huyền 05/20/2018 10:00 AM
Với hơn 100 loài cây độc dược có nguy cơ khiến con người có thể ngất xỉu hoặc thậm chí đe dọa cả tính mạng, khu vườn Alnwick tại Northumberland nằm ở phía Bắc nước Anh đang khiến không ít người có độ liều cao tò mò và khao khát khám phá.

Chưa cần phải bước vào địa phận của khu vườn mà ngay từ cánh cổng, người ta hình dung ra một phần sự nguy hiểm bên trong nó. Cánh cổng được sơn đen với bảng vẽ hình hai chiếc đầu lâu màu trắng cùng lời cảnh báo: “các loại cây ở đây có khả năng giết chóc” nhằm để du khách khi bước vào vườn cẩn thận hơn trong việc đi đứng hay động chạm vào cây cỏ, hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc.

Ảnh: travel.edu.vn

Các loại cây được trồng trong vườn hầu hết đều có độc tính rất cao và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Vì vậy, những ai có thể trạng yếu nên cân nhắc thật kĩ trước khi muốn vào tham quan, khám phá khu vườn này.

Ảnh: diaoconline.vn

Một số loài cây có độc nổi tiếng góp mặt ở đây như: cần sa, cây thuốc phiện, cây thuốc lá, cà độc dược, hoa thủy tiên bóng đèn…

Ảnh: travel.edu.vn

Ngoài ra, vườn còn trồng những loại cây độc nhất vô nhị gần như chỉ còn tồn tại duy nhất ở khu vườn này như: Atropa belladona và nux vomica.

Ảnh: baomoi.com

Chính vì độ nguy hiểm lớn như vậy nên các tấm biển có hình đầu lâu trắng cùng lời nhắc nhở du khách phải cẩn thận xuất hiện dày đặc trong khu vườn.

Ảnh: điaiemdulich.com

Bên cạnh đó, dưới mỗi gốc cây đều có biển ghi tên, độc tính và cách phòng tránh rất tỉ mỉ.

Ảnh: ihay.thanhnien.vn

Lấy ý tưởng từ sự sợ hãi và nhằm giáo dục cho giới trẻ về những nguy hiểm của việc sử dụng ma túy, đồng thời cho mọi người thấy sự đe dọa khủng khiếp của các loại độc dược đến sức khỏe của con người, bà Jane Percy đã cho xây dựng khu vườn này.

Ảnh: tapchisinhvien.vn

Đây có lẽ là một trong những điểm tham quan thử thách độ liều lĩnh và mạo hiểm nhất của du khách trên thế giới.

Author: CTV Thanh Huyền

News day