World Cup 2018: Tuyển Anh thay đổi táo bạo ngay trước giờ lên đường
Đức Anh 05/16/2018 09:30 AM
Huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate tuyển Anh đang được hoan nghênh khi ông có những tác động tích cực đối với tinh thần các học trò bằng những thay đổi mang tính phá cách.

Tuyển Anh đang hy vọng xóa đi chuỗi thành tích không có gì nổi bật của họ ở các giải đấu quốc tế trong khoảng 20 năm qua. Sự thay máu mạnh mẽ đối với lớp cầu thủ trẻ kế cận (những người đã lọt top 4 ở giải U21 Châu Âu) đang là cơ sở để người hâm mộ đặt niềm tin.

Tâm lý thoải mái mới là chìa khóa thành công

Các báo Anh cho biết đội tuyển Tam Sư đã nộp danh sách sơ bộ 35 cầu thủ sẽ dự World Cup 2018. Đội hình cuối cùng với 23 người sẽ được công bố sau ngày 16/5. Tuy nhiên khác với các giải đấu trước, đội hình sơ bộ này gồm những ai là bí mật của riêng HLV Southgate.

Vị thuyền trưởng mới của bóng đá Anh đã quyết định cho 35 cầu thủ của mình 7 ngày nghỉ xả hơi trước khi tập trung trở lại vào đầu tháng 6. Dĩ nhiên, quyết định này không bao gồm thời gian một số cầu thủ chơi ở chung kết Cup FA và chung kết Champions League.

Nước Anh sẽ trông cậy vào các cầu thủ trẻ lứa U21? Ảnh: Getty 

"Một tuần nghỉ ngơi là thời điểm quá hoàn hảo", Harry Kane, cầu thủ đã mua vé với gia đình đi Bahamas tỏ ra phấn khởi với quyết định của ông thầy - “Chúng ta sẽ trở lại khi tinh thần tốt nhất, đầy nỗ lực để chuẩn bị hết sức cho giải đấu".

Đây là một sự thay đổi khá táo bạo so với truyền thống "kỷ luật thép" của bóng đá Anh. Các cầu thủ Anh thông thường sẽ phải nộp hộ chiếu từ rất sớm nhằm cam kết không đi đâu chơi bời trước giờ lên đường. Một số HLV như Roy Hodgson, trước kỳ Euro, còn "bắt" các cầu thủ tập trung trong trại huấn luyện suốt thời gian sau khi mùa giải CLB kết thúc. Trong khi đó, sự khắc nghiệt của giải Ngoại Hạng Anh – nơi phần lớn các tuyển thủ đang công tác – đã làm họ mệt mỏi về thể xác và tinh thần.

Sau cùng, ai sẽ đến Nga mùa này?

Hiện tại rất nhiều cái tên đã được khán giả dự đoán sẽ có mặt trên chuyến bay đi Nga, dựa vào phong độ mùa giải này. Kyle Walker, Trent Alexander-Arnold, Ryan Bertrand, Danny Rose, Eric Dier, John Stones gần như chắc chắn sẽ có suất ở hàng phòng ngự. Trong khi Kieran Tripper còn chưa phục hồi hẳn chấn thương và Gary Cahill cũng vấp phải nhiều sự cạnh tranh. Harry Kane, Jamie Vardy, Marcus Rashford được cho sẽ là bộ ba trên hàng công của Tam Sư.

Cựu thủ môn Green đưa ra cảnh báo cho HLV Southgate. Ảnh: GettyImage

Đau đầu nhất có lẽ vẫn là vị trí thủ môn. Trong hai năm qua, tuyển Anh đã sử dụng lần lượt Jordan Pickford, Joe Hart và Jack Butland. Cựu thủ thành Rob Green cho biết trên báo chí rằng công tác thủ môn của HLV tiền nhiệm (Roy Hodgson và Capello) rất dở, đến mức anh chỉ có hai tiếng để chuẩn bị ra sân tại WC 2010.

Dự kiến tuyển Anh sẽ lên đường sang Nga vào sáng 12/6/2018 theo giờ Châu Âu.

23 Cầu thủ Anh dự World Cup 2018, theo dự đoán của Telegraph

Thủ môn: Jordan Pickford, Jack Butland, Joe Hart.

Phòng thủ: Kyle Walker, Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold, Ryan Bertrand, Danny Rose, Eric Dier, John Stones, Phil Jones, Gary Cahill.

Tiền vê: Jordan Henderson, Jack Wilshere, Dele Alli, Raheem Sterling, Jesse Lingard, Fabian Delph, Ashley Young, Adam Lallana.

Tiền đạo: Harry Kane, Jamie Vardy, Marcus Rashford.

Author: Đức Anh

News day