Xả súng ở trường học Mỹ ngày Valentine, ít nhất 17 người chết
Bình Nguyên 02/15/2018 08:30 AM
Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School, thành phố Parkland, tiểu bang Florida ngày 14/2, do một cựu học sinh của trường gây ra khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Vụ nổ súng xảy ra khoảng trước 3 giờ chiều ngày 14/2, theo giờ địa phương ở Parkland (Florida), cách Miami khoảng 72km về phía bắc. Ít nhất đã có 17 người chết và nhiều người bị thương trong vụ nổ súng kinh hoàng này.

Hiện trường vụ xả súng: Ảnh: Fox News

Theo học khu Broward County, nhân viên nhà trường và học sinh nghe thấy tiếng súng nổ vào lúc gần giờ ra về. Hàng trăm học sinh hoảng hốt tháo chạy ra khắp các ngả đường, nhà trường ngay lập tức được khóa chặt cửa, trong khi chờ cảnh sát tới.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Broward đã ngay lập tức huy động nhân viên cảnh sát đến hiện trường sau khi nhận tin báo về vụ việc. Sở cảnh sát Coral Springs kêu gọi giáo viên và học sinh tiếp tục khóa chặt cửa và ở trong lớp cho tới khi cảnh sát vào tới nơi. Học sinh trốn trong lớp học cho đến khi họ được cảnh sát giải cứu.

Người nhà học sinh chờ đợi bên ngoài trường học. Ảnh: AP

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong vụ việc.

Theo Cảnh sát trưởng quận Broward, ông Scott Israel, nhân viên công lực tìm thấy 12 người chết trong trường, 2 người khác chết ngay bên ngoài trường, 1 người trên con đường cạnh đó và 2 người khác chết trong lúc được điều trị tại bệnh viện. 

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: RT

Ông Israel cho biết nghi can vụ xả súng, Nicolas Cruz, 19 tuổi, mang theo ít nhất một khẩu súng trường và nhiều băng đạn. Cruz là một cựu học sinh của trường, đồng thời là thành viên của một chương trình đào tạo quân đội Mỹ.

Nghi phạm vụ việc bị bắt giữ. Ảnh: CNN

Mặc dù chưa biết động cơ vụ xả súng, cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động một mình.

Nghi can đã bị bắt tại một căn nhà bên ngoài trường, ở căn nhà tại Pelican Pointe, trong khu Wyndham Lakes ở Coral Springs.

Một giáo viên tại trường cho hay là nghi can trước đây đã bị coi là mối đe dọa cho các bạn học khác trong trường.

Đây là vụ tấn công gần nhất trong chuỗi các vụ tấn công vào trường học ở Mỹ, và là vụ xả súng thứ 9 ở Mỹ kể từ đầu năm 2018 đến nay. Trước đó, một tay súng 15 tuổi đã xả súng giết chết 2 học sinh tại một trường trung học ở Kentucky.

Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter: “Xin cầu nguyện và chia buồn với gia đình các nạn nhân của vụ xả súng khủng khiếp tại Florida. Không có đứa trẻ nào, giáo viên nào hay bất cứ người nào nên cảm thấy thiếu an toàn trong trường học ở Mỹ”.

Author: Bình Nguyên

News day