Yêu hay không yêu chỉ cần nói một lời thôi
Hạ An (Theo dear.vn) 06/10/2018 02:00 PM
Tôi đã luôn giữ tình cảm ấy trong một thời gian dài. Vì cứ mỗi lần muốn buông là những tin nhắn ngọt ngào đó lại đến. Tôi lại vui cả ngày, nụ hy vọng lại nở ra trong lòng.

Điện thoại rung, một tin nhắn mới, chưa cần đọc nội dung chỉ cần thấy tên người gửi thôi cũng khiến tôi run rẩy. Đúng là có một số người, dù biết rõ họ sẽ không bao giờ chọn bạn, nhưng họ vẫn không muốn buông tay bạn. Mọi người gọi đó là ích kỷ, còn những người bị kẹt trong mối quan hệ đó thì tự gọi là dây dưa.

Tôi lưu tên người đó là "Do Not Reply". Đó là một người luôn mất rất lâu để trả lời tin nhắn của tôi. Có khi nhắn liên tục một lúc rồi vài ngày sau mới trả lời, có khi vài tháng cũng không trả lời.

Ảnh: lazyfish

Khi ngọt ngào khi lạnh nhạt, lúc đầy quan tâm yêu thương tình cảm, lúc thì để mặc cho tôi phát điên với sự im lặng trốn tránh. Đó là một người khiến tôi nghĩ là tôi là một phần quan trọng, mà có khi tôi cũng từng. Một người tôi không bao giờ nắm được suy nghĩ, người quay tôi lòng vòng với những ảo tưởng tự tôi vẽ ra.

Tôi đã luôn giữ tình cảm ấy trong một thời gian dài. Vì cứ mỗi lần muốn buông là những tin nhắn ngọt ngào đó lại đến. Tôi lại vui cả ngày, nụ hy vọng lại nở ra trong lòng. Rồi sau đó lại là sự im lặng, hoài nghi, thất vọng. Thật đáng thương. Những tin nhắn được đọc nhiều đến mức tôi đã thuộc lòng.

Tôi biết rõ cách người đó nhắn tin, luôn có hai dấu cách giữa dấu chấm câu, viết hoa đầu câu. Rất ít khi nhắn tin dài. Luôn ngắt ra từng đoạn nên mỗi lần tin nhắn đến là màn hình hiện ra một hàng dài. Rất nhiều biểu tượng cười, chúng có thể làm tôi phì cười dù tôi có phải chờ bao lâu đi nữa.

Ảnh: lazyfish

Một người rất nhẹ nhàng, lời nói nhẹ nhàng, biết cách quan tâm, rất biết cách làm người ta tan chảy… nhưng thật ra lại rất đáng sợ. Đó là một người tôi phải mất rất lâu để dứt, và còn phải nhờ sự giúp đỡ của nhiều người khác để nhận ra mình đang bị lừa gạt. Và khi dứt ra thì dứt hoàn toàn.

Tôi chưa bao giờ tiếc nuối, nhưng cũng chẳng bao giờ trách móc. Những chờ đợi đó, những dây dưa đó, những hy vọng cứ hiện ra rồi biến mất. Dù gì đi nữa cũng là những tình cảm đẹp nuôi cảm xúc của mình qua những tháng ngày nhàm chán.

Theo Dear.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Hạ An (Theo dear.vn)

News day