10 món tráng miệng nổi tiếng trong làng ẩm thực thế giới
CTV Phương Hạ (Theo zing.vn) 01/01/2018 10:00 AM
Tráng miệng tuy là món kết thúc bữa ăn nhưng đóng một vai trò quan trọng - giúp cho trải nghiệm của thực khách thêm trọn vẹn và khó quên. Cùng điểm qua 10 món tráng miệng làm mưa làm gió trong làng ẩm thực thế giới, từ cầu kỳ đến đơn giản, bình dân đến thanh lịch để xem mỗi nước có những đặc sắc gì nhé!

1. Crème brûlée (Pháp)

Ảnh: Business Insider

Đúng với tinh thần thanh lịch, lãng mạn của nước Pháp, món tráng miệng Crème brûlée (hay còn gọi là kem cháy) quyến rũ thực khách bằng màu nâu ngọt ngào của caramel hòa quyện với màu vàng ấm áp của trứng. Hương vị truyền thống của kem cháy là vani nhưng hiện đã có nhiều vị độc đáo khác đáp ứng khẩu vị đa dạng của thực khách.

2. Dadar gulung (Indonesia)

Ảnh: Business Insider

Tên bánh được ghép từ hai từ trong tiếng Indonesia: dadar là bánh kếp, gulung là cuộn. Đây là món ăn nổi tiếng ở đảo Javar, được làm từ lá dứa cuộn nhân đường, dừa, tạo nên vị ngọt thanh, hơi béo mà không ngán.

3. Bánh nướng táo (Mỹ)

Ảnh: Business Insider

Đến với đất nước của Nữ thần Tự do, một trong những món ăn vặt-tráng miệng hay xuất hiện trên bàn tiệc gia đình nhất là bánh táo. Người ta lấy nhân táo tươi, nướng trong lớp vỏ giòn, ăn kèm với phô mai hoặc kem. Đây cũng là món ăn truyền thống trong lễ Phục sinh. 

4. Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ)

Ảnh: vnexpress.net

Đặc sản baklava của Thổ Nhĩ Kỳ cũng góp mặt trong danh sách món tráng miệng khó quên nhất thế giới. Baklava được làm từ nhiều lớp bột mì cán mỏng, kết dính với nhau bằng mật ong và siro ngọt ngào, bên trong có nhân gồm nhiều loại trái cây, hạt trộn với hương quế. Sau khi nướng lên, bạn sẽ được thưởng thức món tráng miệng thơm phức, giòn tan.

5. Kem gelato (Italy)

Ảnh: Business Insider

Hiếm có con phố nào ở Italy mà không có cửa hàng bán kem gelato. Những cây kem đậm chất Ý mềm, mịn hấp dẫn du khách với đủ loại hương vị từ quen thuộc như vani, chocolate, mâm xôi đến lạ lùng như rum, hạt dẻ cười...

6. Syrniki (Nga)

Ảnh: Business Insider

Bánh kếp làm từ quark - phô mai có vị giống kem chua là món tráng miệng và điểm tâm ưa thích của người Nga. Chiếc bánh nóng hổi sau khi rán được ăn với mứt, sốt táo hay kem chua, mật ong.

7. Mochi (Nhật Bản)

Ảnh: Business Insider

Cái tên Mochi có nguồn gốc từ mochigome - một loại gạo nếp cũng là nguyên liệu chính làm bánh. Gạo phải được nấu chín, giã thật mềm. mịn rồi nặn hình tròn. Nhân bánh rất phong phú từ truyền thống như đậu đỏ, trà xanh đến cải tiến như kem. Mochi là món ăn yêu thích trong dịp năm mới.

8. Pastelitos (Argentina)

Ảnh: Business Insider

Pastelitos là món ăn đặc biệt trong ngày Quốc khánh của Argentina. Nhân bánh được làm từ mộc qua, khoai lang, rán giòn lên và rắc đường cho đẹp.

9. Bánh banoffee (Anh)

Ảnh: Business Insider

Thanh lịch và ngọt ngào là ấn tượng đầu tiên của thực khách về món bánh banoffee. Chiếc bánh này được làm từ kẹo bơ cứng, phủ kem, cắt một lát chuối đặt trên cùng, đôi khi có thêm chocolate. Thưởng thức tách cà phê, thưởng thức miếng banoffee ngọt ngào thì quá tuyệt cho một buổi trà chiều đậm chất Anh quốc.

10. Kẹo râu rồng  (Trung Quốc)

Ảnh: Business Insider

Đến từ một trong những cái nôi văn minh lâu đời nhất của châu Á - Trung Hoa, kẹo râu rồng không chỉ là món tráng miệng bình thường mà còn là sản phẩm nghệ thuật thủ công truyền thống. Đường, mạch nha, lạc là nguyên liệu chính làm nên món này. Kẹo được đánh bông lên giống như chiếc kén màu trắng.

Author: CTV Phương Hạ (Theo zing.vn)

News day