10 quốc gia đứng đầu về chất lượng giáo dục và an toàn dành cho trẻ em
Mỹ Hằng (dịch) 03/20/2018 12:30 PM
Các bậc cha mẹ trên thế giới luôn tìm kiếm môi trường tốt nhất cho con cái của họ. Các cặp vợ chồng có xu hướng di chuyển đến những quốc gia mà họ cho là ở đó con cái họ được chăm sóc và giáo dục tốt nhất có thể. Hoặc không di chuyển ra khỏi đất nước nhưng họ vẫn có xu hương hiếu kỳ về quốc gia nào trên thế giới thân thiện với trẻ em nhất. Đất nước của bạn có nằm trong danh sách những quốc gia ấy không? Hãy cùng xem qua nhé!

10. Na Uy

Ảnh: womensarticle.com

Nếu sống ở Mỹ, bạn sẽ được gặp gỡ những đứa trẻ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Na Uy cũng là một nơi như vậy. Những người đang quan tâm đến vấn đề giáo dục sẽ phải chú ý tới Na Uy vì quốc gia này xếp thứ chín trong bảng xếp hạng OECD (Economic Co-operation and Development - Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế) về đọc hiểu, làm toán, và khoa học. Na Uy dẫn trước năm hạng so với những trẻ em Mỹ được hưởng chế độ chăm sóc toàn diện trong nhiều ngày ở trung tâm chăm sóc hàng ngày.

9. Hà Lan

Ảnh: womensarticle.com

Nếu đang làm việc hoặc học tập ở Hà Lan thì con của bạn (dưới 12 tuổi) sẽ được hưởng trợ cấp của đất nước này. Ban chỉ đạo liên minh an toàn trẻ em Châu Âu đại diện cho Hà Lan cung cấp hệ thống hoạt động nhằm đảm bảo sự an toàn của trẻ em ngay khi ở trong nhà, ở trường, trên đường phố và phát triển sự hiểu biết.

8. Cộng hòa Ireland

Ảnh: womensarticle.com

Nếu đang sống hoặc làm việc tại Ireland, bạn có thể nhận được những lựa chọn có lợi cho con mình. Cụ thể là đối với trẻ em dưới 18 tuổi và đang tham gia khóa học toàn thời gian, thì bạn đủ điều kiện để nhận hỗ trợ. Chương trình bảo vệ an toàn trẻ em được đưa ra để ngăn chặn những thương tích do ai đó cố ý gây ra cho trẻ.

7. Thụy Sỹ

Ảnh: womensarticle.com

Thụy Sỹ được xem là có hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Nước này được hệ thống trung tâm tin tức Mỹ xếp hạng thứ sáu. Trung tâm Mercer đã tiến hành khảo sát tại Zurich - một thành phố của Thụy Sỹ và cho rằng đây là đất nước đứng thứ hai về hệ thống an ninh.

6. Iceland

Ảnh: womensarticle.com

Theo OECD, Iceland đạt 9.8/10 về sự hài lòng cuộc sống. Iceland cũng đạt số điểm tương tự về mức độ an ninh. Ở đây 78% người trưởng thành từ 25 - 64 tuổi đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

5. Canada

Ảnh: womensarticle.com

Canada được đánh giá rất cao về hệ thống trường học. Quốc gia này được OECD đánh giá đứng thứ 3 về khả năng toán học, đọc hiểu, và khoa học. Đất nước này có hệ thống an ninh hấp dẫn để cung cấp cho trẻ em sự an toàn tuyệt đối. 

4. Phần Lan

Ảnh: womensarticle.com

Phụ huynh sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về hệ thống trường học của Phần Lan. Học sinh Phần Lan đứng thứ hai về khả năng đọc hiểu, tính toán, và khoa học theo đánh giá của OECD. Theo luật quốc gia, tất cả trẻ em dưới bảy tuổi đều được hỗ trợ chăm sóc đầy đủ.

3. Slovenia

Ảnh: womensarticle.com

Slovenia là đất nước có tỉ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới. Theo Save The Children (STC), Slovenia đứng thứ hai về quốc gia tốt nhất để nuôi dạy trẻ em. Slovenia rớt khỏi vị trí thứ nhất bởi vì nó thuộc về Na Uy.

2. Thụy Điển

Ảnh: womensarticle.com

Theo U21, Thụy Điển có hệ thống giáo dục đứng thứ hai trên thế giới. STC đánh giá Thụy Điển xếp thứ năm trong những quốc gia có điều kiện tốt nhất cho trẻ em sinh sống. Tỉ lệ tội phạm thấp và tội phạm hung bạo được xem là rất hiếm ở đất nước này.

1. Nhật Bản

Ảnh: womensarticle.com

Kết thúc danh sách các quốc gia này là Nhật Bản. Đất nước này đạt điểm số nổi bật: 0,35 khi được đánh giá bởi STC về hệ thống trường học. Về khả năng đọc hiểu, tính toán và khoa học, Nhật Bản đứng thứ năm theo đánh giá của OECD. Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới và thậm chí còn đang giảm trong năm 2017.

 

 

Author: Mỹ Hằng (dịch)

News day