10 sự thật về hoa hồng không phải ai cũng biết
Toong 01/25/2017 09:30 PM
Bên cạnh vẻ đẹp quyến rũ của những bông hồng, các bạn có tò mò hơn nữa về loài hoa tuyệt đẹp này không?

1. Xuất thân từ một đại gia đình đông đúc

Có hàng trăm loài hoa hồng khác nhau, chúng rất đa dạng về màu sắc, hình dáng và môi trường thời tiết ảnh hưởng. Tuy vậy, hoa hồng trà là loài hoa phổ biến hơn cả.

Có vô vàn các loại hoa hồng khác nhau trên Thế giới.
Ảnh: goodhousekeeping.com

2. Hãy cân nhắc trước khi gọi chúng là những cái gai

Xét về mặt chuyên môn, hoa hồng thực chất không có gai nhọn phân theo nhánh như gai bòng, chúng chỉ là phần dôi ra từ lớp vỏ và biểu bì ở thân tạo thành gai nhọn khắp thân. Nhìn về phương diện thực vật học, gai phân theo nhánh có phần gốc sâu hơn trong thân, còn gai hoa hồng chỉ nằm ngoài bề mặt và rất dễ bẻ.

3. Là loài hoa rất được yêu thích

Theo số liệu một cuộc thăm dò với 30.000 người làm vườn khác nhau, họ đều khẳng định hoa hồng là loài hoa phổ biến nhất ở Mỹ.

4. Là nữ hoàng ở một số bang

Tính tới thời điểm hiện tại, có bốn bang lớn ở Mỹ coi hoa hồng như loài hoa chính thức: Georgia, Iowa, New York và North Dakota. Thêm nữa, hoa hồng còn là quốc hoa của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ kể từ năm 1986.

5. Vị Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ cực kỳ thích hoa hồng

Cựu Tổng thống George Washington là người tiên phong trong việc gây giống hoa hồng, ông thậm chí còn đặt tên cho tất cả các loài hoa.

6. Mỗi loài hoa hồng đều mang một ý nghĩa khác nhau

Theo từ điển các loài hoa của Victorian, màu sắc mỗi bông sẽ quyết định ý nghĩa ẩn sâu trong chúng. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu, hoa hồng tím tượng trưng cho sự duyên dáng, hoa hồng phớt biểu tượng cho sự khiêm tốn và hoa hồng cam đại diện cho sự quyến rũ.

Mỗi loài hoa đều ẩn chứa những bí mật khác nhau.
Ảnh: goodhousekeeping.com

7. Lịch sử lâu đời

Theo sách Kỷ lục Guiness Thế giới, hoa hồng là loài hoa được trồng để phục vụ mục đích trang trí cổ xưa nhất. Người La Mã cổ trồng hoa để trang trí nhà cửa và nội thất, thậm chí dùng những cánh hồng để trải thảm.

8. Vòng đời khá dài

Bụi hoa hồng cổ nhất trên Thế giới hiện nay trồng ở Thánh đường Hildesheim, Đức. Nó được ước tính đã tồn tại khoảng hơn 100 năm.

Bụi hoa hơn 100 năm tuổi ở Thánh đường Hildesheim.
Ảnh: goodhousekeeping.com

9. Hoa hồng có thể vươn rất cao

Cây hoa hồng cao nhất được ghi nhận cao khoảng hơn 18 feet, ở thị trấn Morristown, New Jersey, Mỹ. Bó to nhất có tới 156,940 bông (nhưng chưa một tài liệu chính thức nào có ghi nhận liệu rằng bó hoa ấy có thể đặt trên bàn ăn để trang trí hay không).

10. Tháng Hai dành cho những người yêu hoa hồng

Có khoảng 100 triệu cây hoa hồng được trồng mỗi năm để chuẩn bị cho ngày Valentine. Người trồng hoa phải dành cả tháng trời trước ngày trọng đại lo lắng về thời tiết xấu có thể ảnh hưởng tới chất lượng của những bông hoa.

Hoa cho ngày lễ tình nhân.
Ảnh: hoahongmagic.com

 

Author: Toong

News day