13 binh sĩ Mỹ bị thương trong tập trận tại Baltic
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/08/2018 01:00 PM
Nhiều binh sĩ thuộc Trung đoàn Kỵ binh số 2, quân đội Mỹ bị thương khi 4 thiết giáp Stryker trong đội hình hành quân đâm liên tiếp vào nhau trên đường cao tốc của Litva, khu vực gần vùng Kaliningrad của Nga.

Khi đội hình cơ giới của Trung đoàn Kỵ binh số 2 di chuyển trên Cao tốc 130, khu vực gần Prenay thì 1 thiết giáp Stryker đột ngột lao ra khỏi đường không rõ lý do và 3 chiếc thiết giáp phía sau đâm vào nhau, khiến những binh sĩ ngồi bên trong bị thương.

“3 binh sĩ bị thương nặng hơn, những người còn lại bị thương tích với những tình trạng khác nhau. Tổng cộng 13 binh sĩ quân đội Mỹ lập tức được chuyển đến bệnh viện Kaunas để đánh giá về tình trạng các vết thương”, đại tá Kathleen Turner cho biết. Theo chính quyền địa phương, không có người dân địa phương nào bị thương cũng như không có phương tiện dân sự nào bị hư hại trong vụ tai nạn này.

4 xe thiết giáp của quân đội mỹ va chạm vào nhau trong khi tập trận tại Litva. Ảnh: Delfi

Theo những thông tin ban đầu về nguyên nhân của vụ việc, khi đang di chuyển trên đường thì bất ngờ phát hiện chướng ngại vật, chiếc xe đi trước đã đột ngột dừng lại khiến đoàn xe xảy ra đâm va kinh hoàng.

Vụ tai nạn xảy ra khi Trung đoàn Kỵ binh số 2, quân đội Mỹ di chuyển từ Litva về căn cứ tại Vilseck, Đức sau khi tham gia cuộc tập trận hàng năm Saber Strike của NATO. Đây là cuộc tập trận thường niên diễn ra ngày 3 đến 15/6 nhằm phô diễn lực lượng gần biên giới của Nga.

Saber Strike 2018 có sự tham gia của 18.000 binh sĩ đến từ 19 quốc gia, được tổ chức tại Estonia, Litva, Latvia và Ba Lan, với sự tham gia của khoảng 3.000 binh sĩ Mỹ.

Phản ứng với cuộc tập trận này, TASS cho biết, Nga đang theo dõi sát các cuộc tập trận của NATO gần biên giới nước này và sẽ thực hiện tất cả biện pháp an ninh cần thiết.

Ảnh minh họa: Sputnik

Đây không phải lần đầu tiên quân đội Mỹ gặp vấn đề liên quan đến đường sá khi di chuyển tại các nước Đông Âu. Tháng 12/2017, 1 xe cứu hộ của quân đội Mỹ trượt khỏi đường ở phía đông Ba Lan và sa lầy, trong quá trình giải cứu, 1 xe cứu hộ khác của quân đội Mỹ lại bị mắc kẹt.

 

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day