3 ca khúc gây ấn tượng của ban nhạc huyền thoại Abba
Hà Nguyễn 07/29/2018 02:30 PM
Được mệnh danh là một trong những ban nhạc đình đám nhất thế giới, Abba để lại cho hậu thế rất nhiều ca khúc tuyệt vời. Dưới đây là 3 ca khúc ấn tượng nhất của ban nhạc này, các bạn cùng theo dõi nha!

1. Dancing Queen 

Đây được coi là một trong những tuyệt phẩm nhạc pop ấn tượng nhất thế giới. Bài hát được ra mắt với công chúng lần đầu tiên vào năm 1976 trong chương trình Gala chúc mừng đám cưới của đức vua Thụy Điển, Carl XVI Gustaf, và hoàng hậu Silvia Sommerlath. Sau khi phát hành, Dancing Queen đã trở thành một bản hit toàn cầu.

Dancing Queen gây ấn tượng trên các bảng xếp hạng.
Ảnh: diemdentre.vn

Dancing Queen trở thành đĩa đơn quán quân đầu tiên và duy nhất của Abba trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, đồng thời đạt vị trí số 1 tại nhiều quốc gia khác như Úc, Bỉ, Ireland, Mexico, New Zealand, Nauy, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương Quốc Anh và Zimbawe. Người ta gọi Dancing Queen là một trong những viên kim cương vô giá của dòng nhạc disco thập niên 1980. 

 

2. Happy New Year 

Happy New Year được coi là bản hit ấn tượng nhất của ban nhạc Abba. Sức sống của Happy New Year dường như là bất diệt. Bài hát vô cùng ý nghĩa với không gian được mở đầu bằng bằng một bữa tiệc đã tàn và con người còn lại trong nỗi cô đơn.

Happy New Year của Abba cho đến nay vẫn là ca khúc hay nhất trong dịp năm mới.
Ảnh: mediaonlinevn.com

Ca khúc này nhắc lại sự thật về một thập kỷ vô cùng biến động và nhân loại vẫn đang khờ dại mải miết những bước chân lạc lối. Tuy nhiên, điều mà tác phẩm hướng tới sau cùng vẫn là niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho tất cả mọi người. 

 

3. Mama Mia

Đây là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất của ban nhạc Abba. Cụm từ Mama Mia xuất phát từ tiếng Italy mang ý nghĩa "ngạc nhiên, hào hứng". Giai điệu sôi động của nó thu hút mọi người ngay từ lần đầu tiên. Có một sự thật thú vị là người hâm mộ vô cùng thán phục giai điệu "tick tock" lạ tai xuyên suốt bài hát mà không hề rằng nó ban đầu không có trong bản gốc.

Mama mia được coi là một trong những ca khúc thành công nhất của Abba.
Ảnh: ndtv.com

Âm nhanh đó được nhà soạn nhạc Benny Anderson đề nghị bổ sung vào ca khúc ngay khi nó chuẩn bị phát hành, và thật không ngờ điều đó khiến Mama Mia càng ngày càng thêm hoàn hảo. 

Theo báo: tinnhac.com

Author: Hà Nguyễn

News day