3 quán đồ ăn chay 'hot' nhất Hà Nội
CTV Thanh Huyền 07/16/2018 04:00 PM
Không chỉ xuất hiện vào những ngày lễ tết, rằm hay mồng 1 đầu tháng, các món chay còn thường xuyên xuất hiện trong những bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình khi họ muốn đổi khẩu vị. Các món ăn này không chỉ ngon miệng, thanh đạm mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà các quán chay luôn đông đúc người ra vào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 quán đồ ăn chay đang “hot” nhất Hà Nội hiện nay.

1. Nhà hàng Minh Chay

Nằm ở 34 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhà hàng này luôn tấp nập khách vào ra.

Ảnh: hotelcareers.vn

Với những người sành ăn chay thì đây chính là cái tên quen thuộc trong danh sách tìm đến của họ.

Ảnh: truong4bqp.edu.vn

Nhà hàng có không gian ấm cúng, thực đơn phong phú đa dạng, phục vụ chu đáo, tận tình và đặc biệt là các món ăn có mùi vị, màu sắc vô cùng hấp dẫn. Ai đã từng đến đây rồi cũng bị hương vị các món chay ở đây làm xiêu vẹo vị giác.

2. Quán cơm chay Hà Thành

Đây cũng là một trong những địa chỉ bán đồ ăn chay quen thuộc của người dân Hà Nội. Ngoài các món ăn trong thực đơn hằng ngày, vào lễ tết, rằm hay mồng 1, quán ăn này còn có buffe chay với giá cả rất phải chăng cho khách hàng.

Ảnh: comchayhathanh.com

Mùi vị thức ăn ở đây khá đặc biệt, thực đơn phong phú và cách bài trí món ăn cũng khác lạ hơn rất nhiều so với các quán ăn chay thông thường khác.

Ảnh: baomoi.com

Ngoài ra, quán cơm chay Hà Thành còn bán đồ ăn chay khô đã được chế biến sẵn để mọi người có thể mua về nhà và tự sáng tạo theo sở thích của bản thân.

3. Tịnh Thư quán

Đây được xem là một địa điểm khá đặc biệt cho những người ưa thích ăn các món ăn chay có hương vị của thảo mộc. Nhà hàng từ cách bài trí bàn ăn, không gian lẫn hương vị món ăn đều mang phong cách Nhật Bản nên khá lạ mắt và khiến người khác tò mò.

Ảnh: nhommua.com

Món ăn ở đây khá độc đáo do được chế biến và bày biện theo các triết lý nổi tiếng của Nhật Bản.

Ảnh: foody.vn

Hãy đến và thử ngay các món ăn ở 3 “đại quán món chay” này bạn nhé.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

 

Author: CTV Thanh Huyền

News day