32 người chết trong vụ lật xe chở khách du lịch ở Đài Loan
Dư Hoàng 02/14/2017 10:00 PM
Một xe buýt lật ở Đài Loan khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Chiếc xe buýt chở 44 người, bao gồm cả tài xế và du khách, đi xem hoa anh đào nở, đã bị lật ở lối ra trên đường cao tốc số 5 vào 21h ngày 13/02 (giờ địa phương), trên đoạn đường cong có độ dốc lớn, gần Đài Bắc. 

Vụ tai nạn trên đường cao tốc số 5 ở Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh: CAN

Sau khi bị lật và lao ra khỏi đường cao tốc, xe đã trượt một đoạn dài trước khi dừng lại. Toàn bộ khung xe bị biến dạng và dập nát. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là do tài xế không tỉnh táo và chạy vượt quá tốc độ ở khúc cua.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa xã

20 xe cứu thương và 200 lính cứu hỏa được điều động tới hiện trường, cứu hộ đến nửa đêm. Cần trục được huy động để nâng chiếc xe bị lật nghiêng về trạng thái bình thường mới đưa được toàn bộ hành khách mắc kẹt ra khỏi xe. 32 người đã thiệt mạng và 12 người còn lại bị thương nặng. Toàn bộ nạn nhân là người Đài Loan, phần lớn là người lớn tuổi và vừa trở về sau khi ngắm hoa đào ở Đài Trung.

Hầu hết các nạn nhân là du khách cao tuổi địa phương. Ảnh: Reuters

Các vụ tai nạn giao thông tại Đài Loan không thường xuyên xảy ra và nơi đây được đánh giá là một trong những nơi có hệ thống giao thông an toàn nhất trên thế giới. Tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng có thể cải thiện tình hình an toàn ở hòn đảo này, đặc biệt là trước đó, vào tháng 07/2016, tại đây, một chiếc xe buýt chở nhóm khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đã gặp tai nạn và bốc cháy sau khi đâm vào hàng rào bên đường, khiến 26 người thiệt mạng.

Author: Dư Hoàng

News day