4 cách để trang trí với đồ cổ và vật gia truyền
Yuki (dịch) 08/11/2018 03:00 PM
Mặc dù đồ cổ có thể liên quan đặc biệt về mặt tình cảm, nhưng việc trang trí chúng lên tường đôi khi cũng khiến căn nhà bạn lỗi thời, hoặc tệ hơn chỉ trông rối mắt. Nhưng có một số cách trang trí với đồ cổ khiến cho ngôi nhà bạn trông bắt mắt hơn.

Dưới đây, Vinacircle sẽ giới thiệu cho bạn cách trang trí với đồ cổ hay vật gia truyền của gia đình theo cách "không làm cho ngôi nhà của bạn trông rối lên".

1. Tạo dáng vẻ cổ điển với đồ cổ

Đồ cổ là thiết kế tự nhiên theo phong cách cổ điển. Ảnh: Sarah Greenman

Cách đơn giản nhất để trang trí đồ cổ là thiết kế tổng thể theo kiểu cổ điển. Ảnh trên cho thấy một số cách sáng tạo để đặt những đồ vật truyền thống. Vali được đặt vào phía góc nhằm thêm vào cho chủ đề du lịch truyền thống; vật trang trí cũ làm nổi bật bàn cà phê; bức ảnh nghệ thuật cổ điển tô điểm thêm cho các bức tường; những chiếc đèn mang phong cách retro được thêm vào làm rung cảm người nhìn.

Ngoài ra, chọn các loại vải với mẫu hoa lớn, trang trí công phu kết hợp những chiếc gối được thiết kế cổ điển sẽ làm căn phòng bạn mang tính chất hoài niệm. 

2. Trang trí đồ cổ theo thời gian

Những bức ảnh cũ theo thời gian có thể trang trí cho bất kỳ phòng nào. Ảnh: Anna Spiro Design

Một lựa chọn khác là chọn một vài đồ cổ mà bạn muốn trang trí sau đó đặt chúng gần với một thiết kế tương tự nhưng hiện đại hơn hoặc một kỷ vật có giai đoạn chuyển tiếp với đồ cổ đó.

Lựa chọn đó phổ biến là treo ảnh cũ trên tường hoặc đặt chúng lên giá đỡ. Đặt những hình ảnh này trong một khung hình hiện đại có thể giữ cho lịch sử gia đình sống lại hoặc một kỷ niệm của quá khứ không bị làm lỗi thời toàn bộ thiết kế của căn phòng.

Ngoài ra các đồ cổ có cảm giác văn hóa vượt thời gian như gốm sứ Phương Đông hoặc chén trà Victoria là vật tốt nhất để trưng bày trong nhà bạn. 

3. Đặt các vật phẩm cũ ở những nơi tiêu điểm

Sử dụng một bức ảnh cũ đủ lớn để làm điểm nhấn cho căn phòng. Ảnh: Laura U

Việc đặt các vật phẩm cũ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc trang trí bằng đồ cổ. Có một vài hướng tiềm năng khi đặt đồ cổ. Một lựa chọn là làm cho cổ trở thành tiêu điểm, như trong ảnh ở trên: Căn phòng cho thấy ảnh cổ điển có thể trông như một tác phẩm nghệ thuật sang trọng.

Bạn cũng có thể đặt đồ cổ trong một khu vực không dễ nhìn thấy, giống như trên một kệ nổi. Ở đây chúng ta nhấn mạnh thiết kế của căn phòng hơn là làm tâm điểm của căn phòng. Đặt đồ cổ trên giá sách cũng có thể là một ý tưởng hay, bởi bằng cách này nó có thể nhắc nhở bạn về một khoảng thời gian trong quá khứ mà bạn thích. 

4. Sử dụng một món đồ mộc mạc, đơn giản

Một khung gỗ mộc mạc rất hợp với những ảnh cũ. Ảnh: The Virginia House

Một cách trang trí với đồ cổ là cố ý làm cho chúng trở nên mộc mạc và đơn giản. Ảnh trên cho thấy cách một nhà thiết kế sáng tạo kết hợp ảnh cao bồi với khung gỗ. Bạn có thể tìm thấy một số kệ gỗ để kết hợp chúng với đồ cổ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tập trung những món đồ này lại để vào một hộp trưng bày sau đó đặt trên tường hoặc để trên bàn. Như vậy, hộp trưng bày này chứa tất cả các đồ cổ của bạn, nhìn vào mặt kính có thể toát lên nét cổ điển, vì vậy, bạn có thể trang trí ở bất kỳ căn phòng nào theo chủ đích của bạn. 

Theo: freshome.com

Author: Yuki (dịch)

News day