4 điểm đến hấp dẫn nhất Tunisia
HuBi (Dịch) 01/06/2017 08:00 PM
Thường chỉ được xem như là điểm đến của những bãi biển, Tunisia đã gây bất ngờ cho du khách bởi vẻ đẹp không chỉ là đường bờ biển đầy cát.

Quốc gia này nằm ở Bắc Phi, được gói gọn trong những cồn cát của sa mạc Sahara, tàn tích cổ đại khổng lồ và các thành phố kỳ lạ, ngôi nhà của những sắc màu rực rỡ trong khu chợ ở những nước Hồi giáo. Tunisia được coi là dạ dày của thành La Mã, chỉ tính riêng bề dày của nền văn hóa người La Mã cũng đủ thuyết phục bạn ghé thăm quốc gia này. Bên cạnh đó, lịch sử của Đế chế Ả Rập cũng đã ban cho đất nước này những nét kiến trúc Hồi giáo đẹp nhất khu vực.  

Một thị trấn nhỏ với nét kiến trúc đặc trưng. Ảnh: planetware.com

1. Đấu trường La Mã cổ

Những bức tường của đấu trường La Mã đã làm cho những thị trấn hiện đại xung quanh trở nên nhỏ bé. Di tích La Mã được duy trì rất tốt này là một trong số những minh chứng tốt nhất cho kiến trúc đấu trường còn đứng vững trên thế giới ngày nay, một lần nhắc nhở sự thấu hiểu đầy huy hoàng của Bắc Phi. Bạn vẫn có thể bước đi trên hành lang dưới đấu trường, giống như các đấu sĩ trước kia đã làm, hoặc leo lên những bậc cao nhất, ngồi ngắm đấu trường và tưởng tượng các trận đánh diễn ra.

Ảnh: planetware.com

2. Đảo Djerba

Nếu bạn đang tìm kiếm bãi biển có thể tạo nên những bức tranh hoàn hảo nhất thì đảo Djerba có thể đáp ứng được yêu cầu đó. Hòn đảo chính của thị trấn Houmt Souk này có một khu phố cổ được coi là trung tâm của những ngôi nhà được quét vôi. Bản thân hòn đảo là một điểm rất hấp hẫn, có rất nhiều cơ hội mua sắm cho những người muốn thoát khỏi bãi biển. Nhưng chính những dải cát của đường bờ biển bên ngoài thị trấn này lại là điểm nổi bật nhất ở đảo. Hoang sơ và được điểm bằng những hàng cây chà là. Những bãi biển này là nơi rất thư giãn và “thoát khỏi tất cả”, nơi mà tạo ra những mơ mộng ngày hè.

Ảnh: planetware.com

3. Làng Sidi Bou Said

Được coi là một thị trấn không thể đẹp hơn nữa, Sidi Bou Said là một làng nằm ở một vách đá nhọn nhô ra biển với kích thước nhỏ nhắn đã làm tốn không biết bao nhiêu bút mực của những nhà nghệ sĩ. Không có gì ngạc nhiên khi những họa sĩ đã tiếp đón ngôi làng nhỏ này hàng thập kỉ qua. Những ngõ hẻm được quét vôi trắng, những khung cửa sổ bằng sắt rèn và những cánh cửa màu xanh biển đầy màu sắc chính là kiến trúc làng mạc được coi là tốt nhất ở Tunisia.

Ảnh: baocaobang.vn

4. Cồn cát Grand Erg Oriental

Cồn cát Grand Erg Oriental ở sa mạc Sahara chính là một trong những điểm đến cuối cùng nên đươc bao gồm trong hành trình của bạn. Sa mạc Sahara rộng lớn ở Tunisia bao phủ rất nhiều nội địa của quốc gia này và góc đẹp nhất của sa mạc chính là những cánh đồng cồn cát được gọi là Grand Erg Oriental. Những cồn cát nên thơ này là cảnh quan tuyệt đẹp và siêu thực, được hình thành bởi cát sa mạc. Đối với rất nhiều khách tham quan, đây là sân chơi cho việc cưỡi lạc đà và xe đẩy cát, nhưng không có gì là tuyệt hơn việc ngồi trên đỉnh của một trong những ngọn núi cát khổng lồ và ngắm hoàng hôn xuống.

Ảnh: planetware.com

Chỉ dừng lại ở đó thôi cũng đã đủ để các bạn ghé thăm quốc gia này rồi. Còn những điều mới mẻ và thú vị khác, mời bạn viết tiếp những dòng trải nghiệm cho chính bản thân mình nhé.

Author: HuBi (Dịch)

News day