4 mỏm đá ở Việt Nam mà phượt thủ nào cũng mong đặt chân đến
Thanh Bông 01/27/2017 08:00 PM
Không gian bao la, nơi đây khiến du khách cảm thấy rất thích thú và tuyệt vời. Sự mênh mông, cao vời vợi và màu xanh hòa quyện giữa đất trời, cây cối luôn làm cho tâm hồn con người cảm thấy nhẹ tênh.

Đối với những người ưa mạo hiểm, đam mê chinh phục độ cao, thì 5 địa điểm dưới đây sẽ là những điểm đến lí tưởng của bạn. Đảm bảo khi đã đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng vì đang được tận hưởng tuổi trẻ tuyệt vời của mình!

1. Mỏm đá Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Với dân phượt, vùng núi phía Bắc là nơi có những con đường đèo tuyệt vời để chinh phục: quanh co, men theo vách núi cực đẹp và nguy hiểm. Mỏm đá nằm cheo leo trên đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) là một trong những điểm đến như thế.

Ảnh: baohagiang.vn

Mỏm đá từng khiến người ta “rùng mình” vì thích thú với cảnh vật quá hoang sơ, thuần khiết và hùng vĩ đến choáng ngợp. Tuy nhiên, nó cũng chính là nơi mà các bạn trẻ thích chụp hình check-in nhất.

Ảnh: baohagiang.vn

2. Mỏm đá trên đỉnh Pha Luông (Mộc Châu)

Bạn còn nhớ bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng không? Pha Luông chính là địa danh được nhắc đến trong bài thơ này đấy.

Ảnh: nguoichiase.net

Cách Mộc Châu khoảng 70km, đỉnh núi Pha Luông nằm ở độ cao 1500m là nơi nhiều người đến ghi lại những bức ảnh để đời và cực nghệ thuật. Hành trình tìm đến đỉnh núi không quá dài, tuy nhiên có những đoạn rất khó đi, khiến người muốn chinh phục lại càng cảm thấy thú vị.

Ảnh: nguoichiase.net

3. Mỏm đá Tà Xùa (Yên Bái)

Núi Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Quả núi được xem là ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La này bao gồm 3 đỉnh, người ta mường tượng như sống lưng của một con khủng long thời tiền sử này.

Ảnh: tin247.com

Dân phượt thường chinh phục luôn cả 3 đỉnh Tà Xùa và đặt chân đến mỏm đá nằm giữa núi rừng bao la. Để vượt qua được thử thách này, bạn cần niềm đam mê và lòng can đảm, phải có đủ sức lực để chinh chiến trong khoảng ba ngày hai đêm ở vùng núi này.

4. Mỏm đá Đồng Cao (Bắc Giang)

Đây là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn rời xa khói bụi Hà Nội, tìm đến nơi được hòa mình cùng thiên nhiên trong lành vì nó chỉ cách thủ đô khoảng 150km.

Ảnh: diendan.gioitreviet.com

Các cặp đôi thường đến đây để ghi lại khoảnh khắc đẹp giữa vùng sơn cước trời mây. Không gian bao la, nơi đây khiến du khách cảm thấy rất thích thú và tuyệt vời. Sự mênh mông, cao vời vợi và màu xanh hòa quyện giữa đất trời, cây cối luôn làm cho tâm hồn con người cảm thấy nhẹ tênh.

Author: Thanh Bông

News day