4 phụ nữ cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tấn công tình dục
Danh Tuyên/Theo Người đưa tin 11/22/2017 07:00 AM
Cựu Tổng thống Clinton đang phải đối mặt với những cáo buộc mới về hành vi tấn công tình dục đối với 4 phụ nữ.

Thêm những cáo buộc gây tranh cãi

Edward Klein là người từng viết nhiều cuốn sách về gia đình Clinton. Mới đây, tờ Telegraph dẫn lời ông này cho biết cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đang phải đối mặt với 4 vụ kiện độc lập bởi những phụ nữ cáo buộc ông đã quấy rối tình dục.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ, bà Hillary Clinton. Ảnh: AP

Họ khẳng định ông Clinton đã có hành vi xâm phạm họ khi họ vẫn ở độ tuổi vị thành niên và đang làm việc cho tỷ phú ăn chơi khét tiếng Ron Burkle.

Ông Clinton được cho là đã giúp đỡ vị đại gia trên trong công việc kinh doanh và nhiều lần bay vòng quanh thế giới trên chuyên cơ của tỷ phú Burkle với nhiều mỹ nữ trẻ trung, xinh đẹp.

Ông Klein cũng cho hay, các nguồn tin nội bộ Đảng Dân chủ đã chia sẻ chi tiết về kế hoạch hành động pháp lý của những người phụ nữ trên nhằm chống lại ông Clinton. Vẫn chưa rõ thời điểm các vụ tấn công tình dục nêu trên được thực hiện nhưng nguồn tin cho rằng nó diễn ra sau khi ông Clinton rời Tòa Bạch Ốc vào năm 2001.

Và những bê bối trong quá khứ

Đây không phải lần đầu tiên ông Clinton phải đối mặt với những cáo buộc kiểu này. Trước đây, ông từng bị tố có mối quan hệ không chính đáng với thực tập sinh Monica Lewinsky tại Tòa Bạch Ốc, trong lúc ông đang tại nhiệm.

Vào năm 1999, Juanita Broaddrick, một người phụ nữ làm quản lý tại một nhà dưỡng lão, đã lên tiếng tố cáo ông Clinton cưỡng hiếp bà. Cựu trợ lý Tòa Bạch Ốc Kathleen Willey cũng khẳng định bản thân bị sàm sỡ trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Bill Clinton. Cựu Tổng thống Clinton cũng từng phải trả 850.000USD cho cựu nhân viên của chính quyền bang Arkansas Paula Jones để dàn xếp vụ kiện chống lại ông. Vụ việc này khiến Hạ viện Mỹ quyết định luận tội chống lại ông nhưng sau đó Thượng viện đã tuyên bố vị Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ trắng án.

Ông Clinton và thực tập sinh Monica Lewinsky. Ảnh: Getty Images

Ông Clinton đã phủ nhận mọi cáo buộc nêu trên.

Hiện tại, 4 người phụ nữ mà ông Klein nhắc tới được cho là đang dàn xếp một vụ thương lượng. Nếu họ nhận được khoản tiền chi trả xứng đáng, họ sẽ giữ im lặng, một quan chức từng làm việc cho chính quyền ông Clinton cho hay. Tuy nhiên, nếu không được đáp ứng, những phụ nữ này sẽ đâm đơn kiện và công khai tuyên bố vụ việc.

Luật sư riêng của ông Clinton chưa đưa ra bình luận nào về những thông tin này. 

Author: Danh Tuyên/Theo Người đưa tin

News day