5 bãi biển miền Trung hoàn mỹ đến từng cen-ti-met
Phương Hạ 03/13/2017 10:00 AM
Nhắc đến vùng duyên hải miền Trung của đất nước, người ta thường nhớ đến cái nắng cháy da như đổ lửa, cái gió oi nồng như quạt lửa cời than. Thế nhưng bên cạnh thời tiết ít nhiều khắc nghiệt ấy, thiên nhiên vẫn ban tặng cho dải đất này những bãi biển đẹp ngây ngất, hoàn mỹ đến từng cen-ti-met khiến bạn chẳng thể nào rời mắt.

1. Bãi biển Lăng Cô

Lăng Cô được ca ngợi là “người đẹp làng chài” và là 1 trong 3 vịnh biển của Việt Nam ghi tên mình vào danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới (sau Hạ Long và Nha Trang). Nói đến đây chắc bạn cũng đã phần nào hình dung được vẻ “sắc nước hương trời” của vịnh biển này.

Vịnh Lăng Cô. Ảnh: mytour.vn

Nét đẹp của Lăng Cô được tạo nên từ ngọn đèo Hải Vân hùng vĩ ôm lấy biển bờ trong vắt màu pha lê, từ ánh nắng đầy tràn trải mình theo triền cát trắng mênh mang và cánh rừng nhiệt đới Bạch Mã thẫm xanh chở che thị trấn thanh bình. Cái đẹp của Lăng Cô là cái dịu dàng, an yên của nước non bước ra từ tranh thủy mặc.

Với địa hình bờ biển thoai thoải, sóng không quá lớn cũng không quá lặng, nơi đây là bãi biển lí tưởng cho các hoạt động từ nghỉ dưỡng, tắm biển đến khám phá như lặn biển, lướt sóng. Bạn có thể đến Lăng Cô theo 2 con đường: qua hầm đường bộ đèo Hải Vân dài 25km hoặc vượt đèo. Con đường thứ nhất an toàn và ngắn hơn. Đường thứ hai phiêu lưu mạo hiểm hơn nhưng bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc kì vĩ, ngoạn mục đến nghẹt thở của toàn cảnh Lăng Cô.

Lăng Cô nhìn từ đèo Hải Vân. Ảnh: toididulich.com

2. Bãi biển Thiên Cầm

Từ Hà Tĩnh đi về phía Đông Nam 20km, bạn sẽ bắt gặp cây "đàn trời gảy một nét thơ” mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng duyên hải miền Trung - bãi biển Thiên Cầm. 

Vẫn là cát trắng, biển xanh nhưng nước ở đây xanh rất lạ. Đó là màu ngọc bích đủ sáng trong để nhìn thấu đáy, nhưng cũng đủ thẫm xanh để ẩn giấu tâm tư thăm thẳm của đại dương. Có lẽ vì ý thức được nét thanh tao trong cái tên mình nên sóng Thiên Cầm rất hiền hòa, êm dịu đến mức bạn có thể bơi ra xa đến tận 100m mà vẫn yên tâm.

Bãi Thiên Cầm. Ảnh: dulichbiensensetravel.com

Thiên Cầm sở hữu 3 bãi tắm tuyệt đẹp. Trong đó có bãi Lài nức tiếng với hang động kì bí có thể chứa hơn trăm người và món chim Cu Kỳ thơm ngon đặc biệt. Ôm trọn lấy biển là núi Thiên Cầm, nơi bạn được thưởng lãm các danh lam thắng cảnh mang cái tên đậm chất huyền thoại dân gian như bàn cờ tiên, giếng tiên, phiến đá in dấu chân người khổng lồ. Và khi chiều đến, bạn nhớ ra hòn Én chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn đẹp đến rung động lòng người.

Hoàng hôn trên hòn Én. Ảnh: hatinh.gov.vn

3. Bãi biển Mỹ Khê

Được tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê - “trái tim” của du lịch Đà Nẵng đã thu hút không biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước.

Mỹ Khê - Top 30 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ảnh: dulich24.com

Nét đẹp độc đáo của biển Mỹ Khê là sự hòa quyện giữa rặng dừa xanh ôm theo đường cong mềm mại của bãi cát vàng rực rỡ và làn nước biển xanh trong, ấm áp, ôn hòa. Bãi biển này cũng là điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp, phóng tầm mắt ra xa là có thể chiêm ngưỡng Ngũ Hành Sơn kì vĩ, đảo Cù Lao Chàm phía Hội An thấp thoáng dưới sương mờ. Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ thiên nhiên ban tặng, Mỹ Khê còn biết tự làm mình quyến rũ hơn trong mắt du khách với các trải nghiệm như câu cá, lướt sóng, lặn biển ngắm san hô,…

Ảnh: anbinhtravel.com

4. Bãi Cửa Đại

Đến Hội An mà không qua Cửa Đại thì quả là một thiếu sót thật đáng tiếc. Vì là cửa ngõ đón sông Thu Bồn đổ về biển cả nên nét ấn tượng nhất của Cửa Đại chính là nơi hội tụ của cá tôm và câu cá trở thành trải nghiệm du lịch đặc sắc nhất nơi đây. Bạn có thể ngồi trên triền cát mịn thong thả buông câu hay lênh đênh trên chiếc mủng giữa sóng nước bao la để chinh phục những “tay” cá săn mồi thứ thiệt như Hanh Lươm, Hồng Vực.

Câu cá ở Cửa Đại. Ảnh: du lich24.com

Với sự hòa quyện giữa một bên là biển trời bao la, lộng gió, một bên là những khu nhà sang trọng, khu nghỉ dưỡng lộng lẫy, biển Cửa Đại toát lên vẻ đẹp trẻ trung, sống động.

5. Bãi biển Điệp Sơn

Điệp Sơn là “gia đình” của 3 hòn đảo nhỏ nằm chơi vơi giữa vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Muốn ra đảo, bạn nên đón tàu đi từ thị trấn Vạn Giã. Sau chừng một giờ lênh đênh trên chiếc cano, Điệp Sơn dần hiện ra, xinh đẹp, dịu dàng với mấy mái nhà tươi đỏ như đóa hoa điểm tô trên nền xanh bất tận của cỏ cây, của đồng cỏ lau trắng muốt và biển bờ xanh bát ngát.

Một góc Điệp Sơn. Ảnh: blogdulich.com

Nét độc đáo khiến Điệp Sơn từ hòn đảo ít người biết đến trở thành điểm đến vạn người mê chính là con đường mòn giữa biển – cầu nối đảo nhỏ và đảo lớn. Đó là một dải cát trắng ngần rộng khoảng 1m, nổi bật dưới làn nước xanh trong vắt, sâu chưa đến nửa mét. Hãy để đôi chân trần của bạn được khám phá con đường đại dương kì thú ấy, được thích thú đùa giỡn với mấy chú cá bơi lội tung tăng hay hồi hộp khi con sóng hiền hòa bất ngờ xô đẩy.

Con đường giữa biển. Ảnh: blogdulich.com

Vì là điểm du lịch mới nên tiện nghi trên đảo còn khá thiếu thốn. Tuy nhiên bù lại, bạn sẽ được trọn vẹn tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

Author: Phương Hạ

News day