5 món ngon truyền thống mà bạn nên thử khi đến du lịch Manila
CTV Thủy Tuyền 09/04/2018 06:00 PM
Không chỉ nổi tiếng với sự thân thiện, hiếu khách nhất nhì khu vực châu Á, Manila còn sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp mắt và hơn hết là các món ngon dễ dàng chiều lòng các thực khách khó tính.

Người dân Manila, Philippines rất yêu thích và tự hào về nền ẩm thực cùa họ. Điều này thể hiện rất rõ qua câu nói bạn sẽ thường nghe nhất khi đến đây ‘Kumain ka na?’ (Bạn đã ăn gì chưa?)

Manila giới thiệu
Hương vị đặc trưng của vùng Manila sẽ khiến các thực khách thích thú khi nếm thử.
Ảnh: medium.com

Buko Pie

Đây là tên gọi của món ăn vặt nổi tiếng nhất của Manila và bạn sẽ thấy chúng được bày bán khắp nơi từ trong ngóc ngách ngỏ hẻm đến nhà hàng, quán xá. Buko Pie là loại bánh được làm chủ yếu từ dừa.

Manila Buko Pie
Buko Pie có vỏ ngoài mỏng giòn, nhân đậm đà bởi các lớp cơm dừa. Ảnh: blog.krcw.com

Càng thú vị hơn nếu như bạn có dịp ghé qua Laguna - quê hương của bánh Buko Pie, phần nhân sẽ được chế biến đa dạng hơn với kem và trứng.

Gà rán Max’s

Gà rán là món ăn không thể thiếu trong hầu hết các bữa tiệc của người dân Manila nói riêng và cả Philippines nói chung. Max’s chính là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại đây, bắt đầu từ Thế chiến thứ 2 cho tới nay.

Manila gà rán
Bên cạnh gà rán, bạn còn có thể thưởng thức thêm các món ăn kèm chất lượng khác ở nhà hàng gà rán Max’s. Ảnh: vietnammoi.vn

Kinilaw

Kinilaw là tên gọi chung của hỗn hợp hành, tỏi, ớt, gừng, cà chua, chanh, cá được nấu chung với giấm dừa. Có lẽ, chính hương vị chút chua và tươi thơm đã giúp cho món ăn này trở thành đặc sản của vùng.

Manila hỗn hợp cá
Bạn nên ghé qua chợ nước ‘dampa’ để lựa chọn cá mà mình muốn rồi hãy nhờ nhà hàng chế biến thành Kinilaw nhé! Ảnh: rapbehknowsblog.wordpress.com

Kare-kare

Món ăn được yêu thích ở Manila được chế biến khá kỳ công. Bởi lẽ, người nấu phải chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu như đậu phộng, bắp cải, cà tím, củ cải, đậu đũa, đuôi bò. Bên cạnh đó, hỗn hợp trên sẽ được hầm chung với một loại sốt đặc biệt làm từ bơ đậu phộng và điều nhuộm.

Manila hầm
Kare-kare sẽ càng thêm ấn tượng nếu bạn ăn cùng với cơm. Quán cafe Milky Way ở Pasay Road, Makati, sẽ là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Ảnh: pageone.bh

Halo-halo

Halo-halo là món đá bào ăn cùng kem, thạch dừa, đậu đỏ, mít, đu đủ, khoai mì, sữa... Đặc sản tráng miệng này được chế biến khá đa dạng và được nhiều thực khách lựa chọn khi đến Manila.

Manila đá bào
Bạn cũng có thể dùng thử Halo-halo tối giản chỉ 4 nguyên liệu chính như sữa, kem, dừa và chuối. Ảnh: cebutraveller.com

Tạm gác lại bảng danh sách 5 món ngon truyền thống mà bạn nên thử khi đến Manila, vùng đất này còn sở hữu ẩm thực độc đáo khi pha trộn hài hòa giữa văn hóa Á Đông và phương Tây. Chắc chắn, sẽ còn khá nhiều điều hay ho đang chờ du khách khám phá. Vậy thì, bạn đã sẵn sàng đến với Manila?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day