6 điều tự vấn bản thân trước khi muốn chia tay
Nguyên Nhi 08/28/2017 08:00 PM
Không phải ai ra đi cũng đều muốn quay trở lại, nếu người ấy cũng có thể tha thứ cho bạn thì tốt còn nếu không thì chỉ mình bạn phải tự dằn vặt mình.

Trong tình yêu, sẽ có những lúc bạn cảm thấy không được như ý muốn, bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi với mối quan hệ hiện tại của mình và bạn cho rằng chỉ có đường ai nấy đi mới có thể giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết thúc tất cả trong cơn giận dữ thì nên cẩn thận vì khi suy xét lại bạn có thể sẽ phải hối hận. Dưới đây là 6 điều bạn cần tự vấn bản thân trước khi muốn kết thúc mối quan hệ của mình.

1.  Liệu mối quan hệ này có khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ?

Ảnh: alobacsi.vn

Nếu có thì hãy khoan chấm dứt tất cả, thay vào đó hãy ngồi lại với nhau, nói về những vấn đề mà cả hai đang gặp phải để cùng thấu hiểu và trở lại như ban đầu. Nếu bạn cảm thấy vấn đề này thực chất rất nhỏ nhặt, không đáng để làm hỏng tình cảm lâu nay của cả hai, và bạn cũng không thể nào thấy hạnh phúc hơn nếu không có anh/cô ấy bên cạnh thì tốt nhất hãy giữ anh/cô ấy bên cạnh bạn.

2. Liệu tình cảm của chúng ta có thể trở lại giống như lúc ban đầu?

Ảnh: chinhem.com

Nếu bạn cảm thấy không thể thì rõ ràng là bạn đành phải kết thúc mối quan hệ này đi thôi. Dành chút thời gian để lắng nghe con tim bạn, tình cảm của bạn còn được bao nhiêu, đã vơi đi nhiều hay ít? Liệu bạn có còn thương yêu người ấy? Nếu cảm thấy có thể trở lại được như xưa thì bạn hãy tiếp tục cố gắng nhé, đừng vội vàng buông bỏ. Yêu là chuyện dễ dàng thôi nhưng để giữ gìn được tình yêu ấy thì mới khó.

3. Liệu tôi có thể tiếp tục ở bên cạnh người ấy khi họ không thể nào thay đổi?

Ảnh: depplus.vn

Câu hỏi này sẽ xác định tình cảm thật sự của bạn, liệu bạn đã sẵn sàng chấp nhận toàn bộ con người của anh/cô ấy? Kể cả những khiếm khuyết của họ. Nếu bạn cảm thấy mình không thể thích nghi được với mọi tính cách, thói hư tật xấu của anh/cô ấy thì không cần phải tiếp tục níu kéo làm gì vì điều đó chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi.

4. Nếu tôi kết thúc mối quan hệ này, tôi sẽ cảm thấy tốt hơn chăng?

Ảnh: saostar.vn

Nếu không, nghĩa là trái tim bạn đã hoàn toàn thuộc về người ấy, chỉ có ở bên cạnh người ấy, bạn mới cảm thấy cuộc sống tốt đẹp hơn, sẽ rất khó để bạn có thể rời bỏ được họ. Nhưng nếu có thì chứng tỏ mối quan hệ này không mang lại gì tốt đẹp cho bạn, tất cả những điều bạn cần là rời khỏi anh/cô ấy ngay đi thôi, đừng để tình yêu mù quáng khiến cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ.

5. Tôi cần gì từ anh/cô ấy?

Ảnh: dantricdn.com

Điều bạn mong muốn từ người ấy là gì? Có phải bạn muốn người ấy thay đổi, hay chỉ cần họ xin lỗi bạn là đủ? Bạn cần phải hiểu bạn muốn gì để có thể thành thật khi nói chuyện với người ấy. Nếu bạn không thể thành thật với bản thân thì hãy quên chuyện cải thiện mối quan hệ của bạn đi thôi.

6. Liệu tôi có thật sự muốn kết thúc tất cả?

Ảnh: lamsao.com

Hãy nghĩ về kết cục khi bạn muốn kết thúc hay không kết thúc với người ấy. Nếu trái tim bạn mách bảo rằng, bạn không muốn kết thúc thì hãy tha thứ cho người ấy khi họ sai lầm. Chắc chắn là bạn cần thời gian để quên đi vấn đề giữa hai người nhưng tốt hơn là bạn cho người ấy thêm thời gian hơn là vội vàng nói lời chia tay.

Trong chuyện tình cảm không thể tránh khỏi những vấn đề nảy sinh. Tuy nhiên, điều cần thiết là đừng vội vàng nói lời kết thúc. Khi bạn không còn giận nữa, bạn chắc chắn sẽ phải hối hận bởi những điều mình đã nói ra. Không phải ai ra đi cũng đều muốn quay trở lại, nếu người ấy cũng có thể tha thứ cho bạn thì tốt còn nếu không thì chỉ mình bạn phải tự dằn vặt mình.

Author: Nguyên Nhi

News day