7 bước làm màu son môi lâu trôi
Yuki 07/18/2018 09:00 AM
Đối với một người phụ nữ, son môi trở thành một trong món đồ không thể thiếu trong túi xách của họ. Màu son môi có thể điều chỉnh sao cho tự nhiên và phù hợp với kiểu trang điểm mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi phụ nữ cảm thấy lo lắng màu son trên đôi môi của mình sẽ nhanh chóng bay mất. Vì thế, chúng ta có thể tham khảo các bước sau để giúp màu son được lưu lại lâu nhé!

Các loại son môi

Dưới đây là các loại son môi bạn có thể dùng:

Son môi satin

Ảnh: beautycosmetics.vn

Loại son môi này chứa rất nhiều loại kem dưỡng ẩm. Chúng ta có thể sử dụng nhiều lần để màu sắc có thể nhìn thấy rõ hơn. 

Son môi matte

Ảnh: xixonshop.net

Đây là loại son khá bền màu. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng nếu môi bạn khô. Bởi, son matte sẽ làm cho đôi môi trở nên khô hơn. Nhưng nếu muốn sử dụng loại son này hãy sử dụng son dưỡng môi trước.

Son môi kem

Ảnh: cosmetic.yeni.vn

Son môi kem không làm bóng đôi môi của bạn. Tuy nhiên, son môi này có thể giúp đôi môi của bạn trông mượt mà hơn. Không nên sử dụng son môi này mỗi ngày vì nó có thể làm cho đôi môi bạn khô. 

Son nước

Ảnh: ihph.org.vn

Đây là loại son môi có kết cấu dạng chất lỏng và bạn sử dụng một cây cọ đặc biệt để thoa đều lớp son trên môi. 

Son môi dưỡng ẩm

Ảnh: jamja.vn

Đây là loại son môi hoàn hảo cho bạn đặc biệt với những người có đôi môi khô. Bởi, son môi này có chứa một loại kem dưỡng ẩm tốt cho đôi môi. Nhưng son này không có màu hoặc màu rất nhạt, vì vậy, bạn có thể sử dụng chung với loại son khác sau khi dùng son môi dưỡng ẩm. 

Son môi bóng

Ảnh: phunu.news

Đây là loại son môi có thể làm cho đôi môi của bạn trông căng đầy hơn. Khi đã bôi lên bề mặt môi, chúng sẽ làm cho đôi môi bạn thật "ướt". Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đôi môi của bạn đã được cung cấp đầy đủ ẩm. Bạn cũng nên thoa son dưỡng môi trước.

Lip tint

Ảnh: magnifisonz.com

Son môi loại này có màu phù hợp với màu sắc tự nhiên của môi. Mặc dù khá bền màu khi sử dụng, nhưng loại son này cũng không hẳn là tốt cho môi. 

Cách để làm son môi bền màu

Ảnh: trendsurvivor.com

Dưới đây là các bước bạn có thể áp dụng để màu son môi không dễ phai mờ.

Làm sạch đôi môi

Ảnh: mathoadaphan.com

Về cơ bản, son môi sẽ dễ dàng bám vào bề mặt của đôi môi sạch sẽ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bề mặt của đôi môi của bạn được sạch sẽ và không có da chết. Bạn có thể rửa môi bằng nước ấm và nhẹ nhàng massage chúng khi làm sạch. Sau đó, lau khô bằng bông tẩy trang. Nếu đôi môi của bạn có xu hướng khô, bạn nên thoa mật ong lên môi thường xuyên hoặc sử dụng son dưỡng môi.

Son dưỡng môi

Ảnh: vietnamnetjsc.vn

Không nên quên sử dụng son dưỡng trước khi thoa son môi. Bởi, son dưỡng sẽ giúp cung cấp độ ẩm trên môi, giúp môi không bị khô. Bạn có thể chọn son dưỡng môi với SPF hoặc vitamin E vừa bảo vệ vừa chăm sóc đôi môi của bạn. 

Sử dụng phấn

Ảnh: thegioitre.vn

Sau khi làm sạch đôi môi, sau đó bạn có thể sử dụng một ít phấn. Thoa phấn trực tiếp lên môi, điều này sẽ làm màu sắc son môi tươi và bền hơn.

Chì kẻ môi

Ảnh: songkhoe.vn

Để có được kết quả son môi hoàn hảo, bạn có thể sử dụng chì để kẻ viền môi. Nếu bạn muốn đôi môi trông mỏng, thì bạn có thể vẽ một đường từ bên trong môi. Nhưng nếu bạn muốn đôi môi trông dày hơn, bạn có thể vẽ một đường từ bên ngoài môi. Sử dụng chì kẻ môi phù hợp với màu son môi bạn muốn sử dụng. 

Dùng cọ môi

Ảnh: baocungcau.net

Cọ môi có thể làm cho son môi trông gọn gàng. Ngoài ra, sử dụng cọ môi cũng có thể làm giảm lượng dầu thừa trên son môi.

Sử dụng khăn giấy

Ảnh: lamdepdaily.com

Để có một đôi môi bền màu, sau khi bôi son môi, bạn có thể dính một miếng khăn giấy giữa hai môi. Điều này là để lượng dầu dư thừa trong son môi có thể được hấp thụ vào khăn giấy.

Tô lại son môi

Ảnh: stylecraze.com

Tô lại son môi giúp son môi bền màu hơn trên môi.

Author: Yuki

News day