7 cách để bảo mật tối đa cho tài khoản Facebook của bạn
Hoàng Phi 08/09/2018 03:00 PM
Tình trạng mất tài khoản Facebook thường xảy ra do người dùng lơ là trong khâu bảo mật. Bạn đã có phương pháp bảo mật tốt nhất để bảo vệ tài khoản Facebook của mình chưa? Vì mất tài khoản sẽ gây ra hàng loạt hệ lụy khác, đặc biệt là lừa đảo.

Có thể bạn đã từng nghe đến khái niệm Fake IP mạng. Thông thường người dùng sẽ thấy nhiều địa chỉ IP để đánh lừa người dùng truy cập vào, hãy tránh truy cập vào những đường dẫn lạ này. Khi truy cập, Facebook sẽ dẫn bạn đến một form điền email mới, cũng như nhập các thông tin chứng minh nhân dân. Hoàn tất việc nhập này cũng là thời điểm bạn mất tài khoản.

Sau đây là một số cách để tăng cường bảo mật trên từ Facebook.

1. Sử dụng tên thật

Việc sử dụng tên thật vô cùng quan trọng bởi khi mất tài khoản, người dùng cần xác minh bản thân nhờ chứng minh nhân dân hay căn cước công dân. Bên cạnh đó những tài khoản sử dụng tên giả rất dễ bị người khác report, báo cáo với Facebook.

Khi sử dụng tên thật sẽ dễ xác minh khi bị mất tài khoản.
Ảnh: thegioididong.com

2. Tên đăng nhập

Tưởng chừng tên đăng nhập chẳng mấy quan trọng, nhưng người dùng vẫn nên để tên đăng nhập ngắn gọn dễ nhớ, thay vì việc sử dụng đăng nhập bằng email hoặc số điện thoại. Vì khi tìm lại mật khẩu, đôi lúc Facebook yêu cầu người dùng đăng nhập bằng tên đăng nhập chứ không phải mail hay số điện thoại.

Tên đăng nhập cần thiết cho việc tìm lại mật khẩu.
Ảnh: thegioididong.com

3. Sử dụng đến phần liên hệ trong cài đặt

Người dùng nên thiết lập 2 tài khoản email trên Facebook, bao gồm một chính và một phụ. Vì khi bị ngắt liên kết với email chính, Facebook vẫn cho người dùng một tuần để yêu cầu kháng lại bằng email phụ.

Ngươi dùng nên sử dụng 2 email trên Facebook.
Ảnh: thegioididong.com

Bên cạnh đó nếu tài khoản chưa thiết lập số điện thoại trên Facebook, thì hãy thực hiện vì nó sẽ giúp ích bạn trong cuộc tìm lại tài khoản đấy.

4. Mật khẩu

Tương tự khi thiết lập tài khoản iCloud, để yếu tố mật khẩu đạt được độ bảo mật cao nhất, bạn cần sử dụng đến các kí tự đặc biệt (!,@,…), đan xen cả chữ viết hoa và số.

5. Bật bảo mật xác thực 2 yếu tố

Sau khi kích hoạt tính năng, mỗi lần đăng nhập vào một thiết bị lạ, ngay lập tức thông báo sẽ được gửi về thiết bị tin cậy, theo đó thiết bị này đã được thiết lập trước.

Đầu tiên vào ứng dụng Facebook, chọn Cài đặt > Cài đặt tài khoản.

Bước 1: Vào cài đặt tài khoản. Ảnh: thegioididong.com

Tại đây chọn Bảo mật và Đăng nhập. Truy cập mục Xác thực 2 yếu tố và kích hoạt Xác thực 2 yếu tố.

Bước 2: Chọn Bảo mật và Đăng nhập. Ảnh: thegioididong.com

Nhập mật khẩu tài khoản Facebook > Tiếp tục > Bắt đầu thiết lập.

Bước 3: Chọn xác thực 2 yếu tố và bắt đầu thiết lập.
Ảnh: thegioididong.com

6. Chọn từ 3 đến 5 người bạn tin cậy

Bạn bè tin cậy sẽ giúp người dùng lấy lại tài khoản khi bị mất. Do đó sẽ giảm đi khả năng hack tài khoản của các hacker.

Bạn tin cậy giúp dễ dàng lấy lại tài khoản bị mất.
Ảnh: thegioididong.com

7. Tránh sử dụng các ứng dụng không rõ ràng bên thứ 3

Khi người dùng sử dụng các ứng dụng không rõ ràng, buộc bạn phải trải qua bước xác nhận cung cấp các thông tin cho ứng dụng. Điều này có thể khiến tài khoản bị lộ token, các hacker có thể dễ dàng lấy tài khoản của bạn hơn.

Tránh sử dụng các ứng dụng không rõ ràng bên thứ 3.
Ảnh: thegioididong.com

Trên đây là 7 cách giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook an toàn hơn. Hãy thực hiện ngay sau khi đọc bài viết nhé!

Author: Hoàng Phi

News day