8 sự thật tuyệt vời về củ cải trắng có thể bạn chưa biết
Ngũ Hinh 02/17/2017 05:30 AM
Củ cải trắng là một món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Việt Nam, tuy nhiên rất ít người biết rằng món ăn này không chỉ có giá trị cao về mặt dinh dưỡng mà nó còn là một loại dược liệu qúy báu, giúp phòng chống và ngăn ngừa được rất nhiều loại bệnh tật.

1. Chữa ho, viêm phế quản

Ảnh: suckhoenhi.vn

Xưa nay trong dân gian vẫn coi củ cải như là một phương thuốc hữu hiệu để chữa các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản, long đờm, tắc mũi, hay đau họng. Điều này là bởi vì củ cải có tính hàn, lợi phổi do đó sử dụng chúng thường xuyên trong các bữa ăn sẽ giúp chúng ta có một hệ hô hấp tốt.

Ảnh: vietq.vn

2. Phòng tránh ung thư

Nhiều người sẽ bất ngờ với tác dụng chữa bệnh thần kì của loại “nhân sâm trắng” này. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng củ cải không chỉ hàm chứa một lượng lớn các vitamin B và C mà trong các thành phần dưỡng chất của củ cải còn tồn tại cả dầu cải và glycoside. Những chất này hoàn toàn có thể xúc tác này có thể hình thành nên những hoạt chất chống ung thư có vị cay cay. Vì thế nếu bạn mua được những củ cải ăn có vị càng cay, thì khả năng chống ung thư của nó càng cao bạn nhé.

3. Giữ cho cơ thể đủ nước

Ảnh: geyser.com.vn

Để có một làn da mịn màng và khỏe mạnh, bạn nên tăng các món ăn có liên quan đến củ cải trong thực đơn của mình. Bởi vì trong củ cải trắng hàm chứa một lượng lớn nước cũng như vitamin C. Ngoài ra nó còn có khả năng giữ nước và tăng sức khỏe cho làn da.

4. Tăng cường sắt và phòng chống thiếu máu

Bạn có biết bên trong củ cải đường cũng có rất nhiều vitamin B12, chất làm tăng cường khả năng hấp thụ sắt trong cơ thể người. Bên cạnh đó, nó còn tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin vì thế lượng oxy hemoglobin tăng cao có thể giúp cơ thể tràn đầy thể lực và ngăn ngừa thiếu máu.

Ảnh: healthplus.vn

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Với những người thường xuyên gặp phải các triệu trứng về tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu…thì việc ăn củ cải là một lựa chọn thông minh, vì củ cải sẽ giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn. Các nghiên cứu đã cho thấy loại thực phẩm này rất giàu chất xơ nên sẽ giúp tẩy rửa và phá vỡ những thức ăn tích tụ lâu ngày có hại trong các cơ quan tiêu hóa.

6. Ngăn chặn virus

Khoa học đã chứng minh rằng việc tiêu thụ củ cải trắng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiều virus gây bệnh vì bên trong củ cải có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Do đó nó có khả năng làm sạch một cách tự nhiên và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người.

7. Trị mụn

Bạn có biết củ cải cũng được xem là một phương thuốc tuyệt vời để giúp chữa mụn và chống lão hóa da vì bên trong chúng luôn chứa vô số các vitamin A và C. Hơn thế nữa, hàm lượng chất xơ trong củ cải còn có khả năng tiêu trừ táo bón, thải độc gan vì thế bạn sẽ cải thiện được làn da khô ráp mụn mọc nếu thường xuyên ăn củ cải.

8. Giảm béo

Ảnh: tinmoi.vn

Nếu bạn đang thừa cân và muốn tìm một biện pháp giảm cân an toàn và hiệu quả thì hãy thử uống mỗi ngày một cốc nước ép củ cải trước khi ăn, nó sẽ giúp bạn lấy được vóc dáng thon gọn mà không cần phải nhịn ăn, hay tập luyện.

Trên đây là 8 tác dụng chứa bệnh của củ cải bạn có thể tham khảo hay lưu lại cho mình những lúc cần bạn nhé!

Author: Ngũ Hinh

News day