Afghanistan: 30 cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu
Ruby 04/30/2018 01:30 PM
Theo trang tin mạng Ariana News ngày 29/4 đưa tin, một vụ tấn công đẫm máu xảy ra cùng ngày (giờ địa phương) tại huyện Teshkan thuộc tỉnh Badakhshan ở phía Bắc Afghanistan khiến 30 cảnh sát thiệt mạng.

Theo ông Javid Majidi, Ủy viên hội đồng tỉnh Badakhshan cho biết vụ tấn công trên diễn ra vào khoảng 4h sáng ngày 29/4, do phiến quân Taliban đã tiến hành.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng tỉnh Badakhashan, ông Kiramat Jahangir cho rằng chỉ có 5 cảnh sát thiệt mạng, trong khi 9 phiến quân Taliban bị tiêu diệt.

Cảnh sát Afghanistan. Ảnh: THX

Ngoài ra, 3 cảnh sát khác hiện cũng đang bị Taliban cũng đã bắt giữ. Lực lượng Taliban đã xác nhận về vụ tấn công nói trên.

Cùng ngày, một vụ đánh bom cũng đã xảy ra tại địa điểm đăng ký bầu cử ở thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan làm ít nhất 6 người đã bị thương, trong đó có 1 trẻ em.

Trước đo, ngày 22/4, ít nhất 31 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại một khu trường học, nơi được sử dụng làm địa điểm đăng ký cử tri của quận Dashti Barchi, khu vực phía Tây của thủ đô Kabul, Afghanistan.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh: AP

Hôm 1/4 vừa qua, Uỷ ban bầu cử Độc lập của Afghanistan (IEC) thông báo sẽ lấy thời điểm ngày 20/10 tới là ngày bầu cử Quốc hội của nước này sau nhiều lần trì hoãn. Nếu được tổ chức thì đây sẽ là cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên của Afghanistan thời hậu Taliban. Từ ngày 14/4, Chính phủ Afghanistan đã bắt đầu tiếp nhận cử tri đăng kí tham gia bỏ phiếu.

Các quan chức phụ trách bầu cử thừa nhận an ninh là vấn đề quan ngại đối với cuộc bầu cử này do Taliban và các nhóm phiến quân khác hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước.

Author: Ruby

News day