Afghanistan: Đánh bom liều chết, hàng trăm người thương vong
Thusy 01/28/2018 10:30 AM
Ngày 27/1, một vụ đánh bom xảy ra tại trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan khiến hơn 100 người thương vong.

Đây được cho là vụ đánh bom lớn nhất trong vài năm qua tại đất nước Trung Đông đầy bất ổn này. Vụ việc đã khiến ít nhất 95 người chết.

Vụ đánh bom tại thủ đô Kabul đã khiến hàng trăm người thương vong. Ảnh: Sputnik

Vụ đánh bom xảy ra trên một xe cứu thương tại một điểm kiểm soát an ninh gần khu vực đặt hàng loạt đại sứ quán nước ngoài và các cơ quan chính phủ ở Kabul. Địa điểm vụ đánh bom nằm giữa lòng thủ đô Kabul, gần trụ sở cũ của Bộ Nội vụ Afghanistan, và gần trụ sở của Liên minh châu Âu. 

Được biết, kẻ đánh bom liều chết ngồi trên xe cứu thương, nói anh ta đang vận chuyển một bệnh nhân đến bệnh viện Jamuriate và đã qua được chốt kiểm tra đầu tiên. Khi đến chốt thứ 2 thì bị phát hiện và kẻ đánh bom đã cho nổ chiếc xe bị cài bom.

Giới chức Afghanistan thông báo vụ đánh bom khiến ngoài ít nhất 95 người chết còn 158 người bị thương, trong khi nhiều nạn nhân vẫn tiếp tục được đưa khỏi hiện trường.

Sức ép từ vụ nổ làm rung chuyển cửa sổ của các tòa nhà cách xa hiện trường ít nhất 2km, đồng thời làm sụp một số kiến trúc thấp tầng ở khu vực lân cận. 

Taliban đã ngay lập tức lên tiếng thừa nhận trách nhiệm về vụ việc. Đây cũng là vụ đánh bom thứ hai phiến quân này tuyên bố nhận trách nhiệm chỉ hơn một tuần vừa qua ở đây. 

Ảnh: Reuters

Hơn một tuần trước, phiến quân Taliban cũng đã tấn công vào một khách sạn hạng sang ở thủ đô Kabul khiến 22 người chết.

Author: Thusy

News day