Ấn Độ: Cảnh sát thừa cân, béo phì sẽ bị đình chỉ công tác
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/11/2018 07:30 AM
Mới đây, tại một bang của Ấn Độ đã đưa ra một quy định chưa từng có tiền lệ đối với các cảnh sát - đó là sẽ đình chỉ công tác những cảnh sát thừa cân, béo phì.

Cảnh sát trưởng bang Karnataka trả lời báo chí cho biết ông hiện đang rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của lực lượng cảnh sát bang.

Trong 18 tháng qua, đã có hàng chục chiến sĩ qua đời vì lối sống không lành mạnh và các bệnh tật liên quan như là béo phì.

Ngày càng nhiều cảnh sát Ấn Độ bị thừa cân, béo phì. Ảnh: IndiaTimes

Văn hóa rượu bia, nhậu nhẹt, hút thuốc, ít vận động và lười tập luyện được cho là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, dẫn tới tình trạng này.

Bang Karnataka cam kết, bất cứ sỹ quan cảnh sát thừa cân nào cảm thấy cần cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ để thay đổi lối sống và ăn kiêng.

Ở nhiều nước khác trên thế giới cũng ra quy định tương tự dành cho các cảnh sát trong những năm gần đây. Vào năm 2011, Bộ Nội vụ Nga thông báo những cảnh sát béo sẽ không được tin dùng. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ muốn cắt giảm một số lượng cảnh sát nhất định và muốn cải tạo hình ảnh các sĩ quan trong lòng người dân.

Cảnh sát Anh. Ảnh: Getty

Ở nước Anh vào năm 2012, một báo cáo cho biết cảnh sát phải vượt qua kỳ kiểm tra thể lực hàng năm. Nếu họ bị đánh rớt 3 lần, tiền lương sẽ bị cắt giảm kèm theo một số hình thức kỷ luật khác.

Tại Indonesia, năm 2012, ít nhất 300 cảnh sát thừa cân, béo phì ở Jakarta bị yêu cầu phải tập thể dục ít nhất 2 lần/tuần. Họ không bị xử phạt nghiêm trọng nhưng bắt buộc phải giảm cân.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day