Ăn gì ở Nepal?
Trần Hương 12/15/2016 05:00 PM
Khi đến với Nepal, bạn không chỉ được khám phá thiên nhiên hùng vĩ cùng với những tôn giáo đặc sắc mà còn được hòa mình vào thế giới ẩm thực với hương vị độc đáo nhất, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

Dal Bhat

Món này ăn kèm nhiều thứ với nhau. Ảnh: Gianghovat.com

Đây là món ăn dân tộc được người dân Nepal thường xuyên nấu để ăn kèm với các món phụ khác như dưa chua, món cà ri, sữa chua. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị cay của tương ớt vị chua của dưa chua rất độc đáo, lạ miệng.

Bánh Momo

Bánh trông đơn giản nhưng ăn rất tuyệt nhé. Ảnh: dulichgiaitri.com

Momo hay còn gọi là bánh bao, bên trong bánh sẽ có nhân rau hoặc thịt. Momo rất dễ ăn và được rất nhiều người yêu thích bởi vì vị thịt đặc biệt mà người dân dùng làm nhân, nguyên liệu dễ tìm, phổ biến nhưng đặc biệt là ở cách làm nhân và nặn bánh. Để làm được bánh momo, bạn có thể dùng gạo, pho mát hoặc khoai tây xay ra làm bột cũng sẽ rất ngon, tuy nhiên bột gạo vẫn là chủ yếu vì khi ăn không bị ngán.

Pulao cùng với salad rau

Cơm chiên nhiều màu sắc bắt mắt. Ảnh: travel.com

Cơm chiên Pulao là món ăn rất ưa chuộng ở Nepal, đặc biệt là dc dùng nhiều tại những lễ hội. Mặc dù nhìn khá đơn giản nhưng món ăn này lại hấp dẫn bởi gia vị và nguyên liệu chế biến mang đậm chất Nepal.

Phở nóng Thukpa

Phở thường có thịt bò tái. Ảnh: phunepal.com

Nếu bạn đến Kathmandu thì bạn không khó để bắt gặp những hàng phở nóng Thukpa. Những tô phở nóng sốt cùng với momo càng làm tăng thêm vị của phở. Thịt thường là thịt bò, thịt dê, thịt cừu mang đến vị ngọt đặc trưng, rất dễ chịu và nhìn vào chỉ muốn ăn ngay. Nhưng bạn nên lưu ý khi ăn phở nóng Thukpa tại Nepal sẽ rất cay, nên nếu bạn là một người không ăn được cay thì trước khi ăn cần cân nhắc.

Sel Roti

Những chiếc bánh được chiên giòn. Ảnh: getsholiday.com

Mới nhìn vào, bạn sẽ thấy nó giống như những chiếc bánh rán, bên ngoài rất giòn và phồng nên nhìn càng bị hấp dẫn hơn. Ăn Sel Roti vào bữa sáng cùng với sữa chua sẽ rất tốt cho cơ thể. Du khách có thể dễ dàng được thưởng thức món ăn này ở Tihar và Dashai, chúng được bày bán rất nhiều ở những quán ăn đường phố.

Dheedo

Món ăn có vẻ khá cầu kỳ. Ảnh: himalayanecotrek.com

Khi đến với các nhà hàng truyền thống ở Nepal, yên tâm là trong thực đơn của họ sẽ không thể thiếu món Dheedo được vì đây được xem là đặc sản của Nepal. Dheedo rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ ăn kiêng cho những người bị bệnh tiểu đường. Món ăn này cũng được người dân ăn kèm với súp Gundrook sẽ tăng thêm hương vị tuyệt vời của món ăn.

Thịt cừu Gorkhali

Thịt cừu sốt cà chua. Ảnh: nepaltravel.com

Vào mùa đông, nếu được thưởng thức những món ăn được làm từ thịt cừu thì không còn gì thích bằng. Những hương vị từ khoai tây, hành tây cắt nhỏ và cả sườn cừu hòa quyện vào nhau sẽ mang đến hương vị quyến rũ mà du khách không cưỡng lại được.                                                                                                                                    

Author: Trần Hương

News day