An Huy, Trung Quốc: Hàng trăm trẻ mầm non bị ngộ độc thực phẩm bẩn
CTV Kem 09/26/2018 02:30 PM
Ngày 20/9, 300 trẻ em của 2 trường mầm non tỉnh An Huy đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, trong đó có 9 bé nghi ngờ bị ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện nhi của tỉnh này.
Tỉnh An Huy trên bản đồ Trung Quốc. Ảnh: Wikimedia

Sự việc được cơ quan chức năng tỉnh An Huy công bố trong cuộc họp báo ngày 23/9, sau khi có kết quả thanh tra vụ việc. Sự việc diễn ra tại 2 trường mầm non Tongxin và Dedebei. Các bậc phụ huynh đã tới trường yêu cầu điều tra, xử lý sau khi phát hiện con của họ ăn thực phẩm không đạt yêu cầu đó là gạo mốc, đùi gà thiu thối, đồng thời tố cáo tới các cơ quan chức năng điều tra để làm rõ vụ việc.

Khoảng 300 trẻ em theo học tại 2 cơ sở trên đã được gửi đến các bệnh viện ở An Huy và tỉnh Giang Tô lân cận để khám sức khỏe, và hơn 600 trẻ em khác cũng dự kiến ​​sẽ được xét nghiệm. Trong đó có 9 em bị ngộ độc thực phẩm hiện đang được điều trị, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định và an toàn.

Trước tình hình nghiêm trọng trên, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra tại chỗ 2 trường mầm non và phát hiện hai chai giấm trắng đã quá hạn, 7 túi gạo mốc và 6 túi xúc xích hỏng. Các sản phẩm thực phẩm hư hỏng này đã được tịch thu để đem đi tiêu hủy.

Trẻ em Trung Quốc. Ảnh: PxHere

Hiệu trưởng hai trường mầm non trên - Liang Ailian vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi vụ việc đã được điều tra. Giám đốc phòng kiểm tra thực phẩm, dược phẩm tỉnh An Huy cho biết sau vụ việc này, chính quyền thành phố sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại tình trạng an toàn thực phẩm tại tất cả trường học và trường mầm non, đặc biệt những trường mẫu giáo tư thuê dịch vụ nấu ăn bên ngoài. 

Author: CTV Kem

News day