Anh: Nổ bom tàu điện ngầm, hàng chục người bị thương
An Nhiên 09/16/2017 10:30 AM
Một quả bom tự chế đã phát nổ trên một tuyến tàu hỏa đầy hành khách vào giờ cao điểm làm bốc cháy một toa tàu và làm bị thương 29 hành khách vào sáng ngày 15/9, giờ địa phương.

Vụ khủng bố lớn thứ 5 trong vòng 6 tháng ở thủ đô London, xảy ra vào lúc 8h20 sáng tại ga điện ngầm Parsons Green, thuộc khu dân cư sang trọng ở West London. Hành khách đã bỏ chạy trong hoảng loạn trong lúc chuyến tàu sắp khởi hành từ sân ga khi nghe thấy tiếng nổ.

Một phụ nữ cảm thấy bất an sau vụ nổ trên tàu điện ngầm. Ảnh: Reuters

Theo hãng Sky News (Anh), thiết bị được sử dụng trong vụ nổ vẫn chưa được kích nổ hoàn toàn, nên không dẫn tới thương vong nghiêm trọng. Bọn khủng bố đã nhắm vào giờ cao điểm đông người đi lại nhưng may mắn là bom chưa phát nổ nên chỉ có người bị thương do bỏng, chủ yếu ở vùng mặt. 29 người bị thương, một số người bị bỏng và một số khác bị thương vì giẫm đạp lên nhau để thoát thân nhưng không ai trong tình trạng nguy kịch.

“Chúng tôi đánh giá đây là một thiết bị nổ tự chế”, ông Mark Rowley, người phát ngôn của cảnh sát Anh, cho biết trong buổi họp báo.

Cảnh sát đang truy lùng thủ phạm trong khi cuộc điều tra đang tiến hành. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Hiện Anh vẫn duy trì mức độ đe dọa khủng bố ở mức "nghiêm trọng", mức cao thứ 2 trong khung 5 cấp độ, đồng nghĩa với việc nhiều nguy cơ xảy ra một vụ tấn công ở nước này. Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô London của Anh từng là mục tiêu tấn công khủng bố vào tháng 7/2005, làm 52 người thiệt mạng và trên 700 người bị thương.

Một phụ nữ bị thương được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Trong khi đó tại Pháp, cũng trong ngày 15/9, liên tiếp các vụ tấn công bằng dao và búa đã xảy ra. Cảnh sát Pháp đã tiến hành lục soát một căn hộ tại khu vực Bagneux, ngoại ô thủ đô Paris, được cho là nơi ở của nghi phạm trong cuộc tấn công bằng dao nhằm vào một binh sỹ bảo vệ các trung tâm giao thông công cộng và địa điểm du lịch của thủ đô, tại ga tàu điện ngầm ở Paris.

Trước đó cùng ngày, một vụ tấn công bằng búa đã xảy ra tại thành phố Chalon-sur-Saone thuộc vùng Burgundy, miền Đông nước Pháp, khiến 2 người phụ nữ bị thương. 

Author: An Nhiên

News day