Apple mua lại công ty InVisaga nhằm cải thiện lại màn hình iPhone X
Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 11/12/2017 10:30 AM
Apple vẫn đang vật lộn trong việc tìm nhà sản xuất linh kiện điện tử. Cộng với những scandal trong lỗi burn-in của màn hình OLED trên iPhone X, Apple lại tiếp tục tìm kiếm những công nghệ tài năng khác để nhằm nâng cao chất lượng Camera.

Mới đây, Apple đã mua lại công ty InVisage Technologies - một startup nhỏ chuyên sản xuất cảm biến cho máy ảnh. InVisage có trụ sở đặt tại California, được thành lập từ năm 2006 và đến nay có khoảng 53 nhân viên. Tuy ít người, nhưng startup này đã thu được 98 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư như Intel Capital, Nokia Growth Partners, và GGV Capital. Số tiền mà Apple bỏ ra để mua lại InVisage hiện vẫn chưa được công bố.

Trong bóng tối QuantumFilm vẫn có thể giúp máy ảnh hấp thụ ánh sáng mà đưa lại hình ảnh rõ ràng. Ảnh: youtube.com

Sản phẩm chủ chốt của InVisage khiến cho Apple có động lực mua lại chính là QuantumFilm - bộ cảm ứng hứa hẹn sẽ chụp ảnh và quay video trên điện thoại thông minh chỉ với một nguồn ánh sáng yếu.

Trang chủ của InVisage giới thiệu về công nghệ này như sau:

"QuantumFilm là một lớp cảm quang được làm dựa trên một lớp vật liệu được sáng tạo bởi InVisage. Lớp vật liệu mới được tạo thành từ các chấm lượng tự, cùng với các hạt nano có thể phân tán thành một mạng lưới điện khi chúng liên kết với nhau, đặc biệt QuantumFilm còn có khả năng hấp thụ ánh sáng".

Công nghệ mà InVisage theo đuổi có thể nâng tầm camera iPhone. Ảnh: businesswire.com

"Chính nhờ khả năng tùy biến của QuantumFilm, cũng như độ nhạy sáng cao chưa từng thấy từ trước đến nay, cảm biến hình ảnh của InVisage sẽ là một bước tiến lớn so với cảm biến CMOS thông thường. Cảm biến hình ảnh truyền thống dựa vào một lớp cảm quang làm từ silicon, cùng với mạch điện để đọc dòng điện từ các photon, cũng như cách ly các điểm ảnh để chống nhiễu. Điều này khiến diện tích cảm quang của cảm biến bị thu hẹp lại. Trong khi đó, QuantumFilm được thiết kế để có phần diện tích cảm quang đạt mức tối đa."

Điều này có nghĩa là ngay cả khi trong bong tối QuantumFilm vẫn có thể giúp máy ảnh hấp thụ ánh sáng mà đưa lại hình ảnh rõ ràng hơn. Hiện tại, Apple vẫn sử dụng các bộ cảm biến hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng được mua từ Sony và các nhà cung cấp linh kiện điện tử khác cho iPhone.

Hình ảnh trong thước phim ngắn của Invisage.
Ảnh: genk.vn

Thế nhưng, trong những năm gần đây InVisage chỉ tập trung vào việc xây dựng các công nghệ cốt lõi của mình như bộ vi xử lý đồ họa và chip Bluetooth. Vì thế khi mua lại InVisage có lẽ Apple sẽ có kế hoạch cho riêng mình.

Công ty công nghệ này cũng đã cho Apple có thể tin tưởng vào bộ cảm biến của nó, khi cho ra mắt một bộ phim ngắn rất dễ thương của đạo diễn phim người Mỹ Wes Anderson sử dụng công nghệ của InVisage đã được đăng trên trang web InVisage.

Tuy nhiên, hướng đi của Apple ở thời điểm hiện tại là tự mình sản xuất mọi thứ cho chiếc iPhone, và giờ đây ông lớn này đã có thể tự sản xuất chip đồ họa cũng như chip Bluetooth của riêng mình. Vậy nên rất có thể mục tiêu tiếp theo của Apple là tự sản xuất cảm biến máy ảnh riêng của hãng.

Author: Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day