ASIAD 2018: Olympic Việt Nam thắng đậm ngày đầu ra quân
CTV Thanh Trúc 08/15/2018 01:00 PM
Trong khuôn khổ vòng bảng, nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Olympic Pakistan để giành 3 điểm trọn vẹn. Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng là những chân sút đã khiến cho thủ thành đội bạn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Ra sân với đội hình 3-4-3, Anh Đức là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Olympic Việt Nam. Chơi ép sân với đội hình dâng lên khá cao trong khoảng 15 phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam tạo ra ít nhất 3 cơ hội nhưng vẫn chưa thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam.
Ảnh: Fanpage Trên Đường Pitch

Đến phút thứ 22, bằng sự phối hợp nhanh, chuẩn xác cùng Công Phượng và Anh Đức, Quang Hải đem về cho Olympic Việt Nam bàn thắng mở tỉ số. Dẫn trước đội bạn nhưng các chân sút Việt Nam không có dấu hiệu muốn lui về chơi phòng thủ mà vẫn phối hợp tấn công rất ăn ý. Vào phút thứ 42, Văn Quyết có cú sút làm tung lưới thủ thành đối phương sau đường chuyền của đồng đội từ phía cánh phải. Trong trận đấu này, những cơ hội, những đường chuyền của Olympic Pakistan không phát huy được tác dụng khi các cầu thủ áo đỏ đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình ở hàng hậu vệ. Khi hiệp một sắp kết thúc, Quang Hải đem về cho Olympic Việt Nam 1 quả penalty khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng đáng tiếc, Công Phượng đã đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành.

Quang Hải - cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số.
Ảnh: bongdaplus.vn
Văn Quyết (cầu thủ áo đỏ) - cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam.
Ảnh: vtv.vn

Qua đến hiệp thi đấu thứ 2, Olympic Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, Công Phượng cố gắng ghi bàn thắng đầu tiên cho cá nhân mình nhưng anh lại một lần nữa không thành công trên chấm 11 mét. Cầu thủ mang áo số 9 không nản lòng sau 2 lần sút hỏng penalty, quyết tâm của anh được “đền đáp” bằng bàn thắng ở phút thứ 72, nâng tỉ số lên 3-0.

Công Phượng nỗ lực ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 sau hai lần không thành công trên chấm 11m.
Ảnh: Sport5.vn

Chiến thắng trong trận ra quân, các cầu thủ vẫn giữ được sức khỏe tốt, điều này sẽ giúp cho Olympic Việt Nam tự tin hơn trong trận đấu vòng bảng thứ 2, gặp các cầu thủ Olympic Nepal.

 

Author: CTV Thanh Trúc

News day