Axel Witsel và Dortmund: Một sự hợp tác có lợi cho cả hai bên
CTV Hồng Nhung 08/16/2018 11:00 AM
Axel Witsel - cựu tiền vệ Zenit là 1 trong những cầu thủ danh giá đầu tiên chuyển đến giải Chinese Super League khi gia nhập Thiên Tân Quyền Kiện vào tháng 1 năm 2017. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của anh ở đó chỉ kéo dài 18 tháng và hiện nay anh đã đạt được thỏa thuận với Borussia Dortmund.

Không ai có thể phủ nhận chuyện Dortmund đã ký được một bản hợp đồng tuyệt vời. Bởi Witsel có thể không phải là 1 chân sút đẳng cấp thế giới hay 1 cầu thủ có thể chơi cho những đội bóng lớn như Barcelona hay Real Madrid. Nhưng anh ấy là 1 cầu thủ chất lượng, và chắc chắn sẽ khiến Dortmund trở thành 1 đội bóng tốt hơn vì rất nhiều lý do.

Những điều tốt đẹp đến từ sự xuất hiện của Witsel với Dortmund

Đầu tiên, Dortmund “có được” Witsel với giá rất rẻ: “Chỉ" 20 triệu euro. Với nhiều người đây có thể là 1 số tiền lớn, nhưng họ lại không hề biết gì về chi phí chuyển nhượng cao vút trong những năm gần đây. Có được 1 cầu thủ đầy kinh nghiệm như Witsel – người đã từng 2 lần thi đấu tại World Cup và 96 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bỉ - thì số tiền đó lại là 1 khoản kinh doanh tuyệt vời cho Dortmund.

Witsel & Dortmund - 1 sự hợp tác có lợi cho cả 2 bên.
Nguồn: Soccer News

Hơn nữa, Witsel biết phải chơi như thế nào ở 1 giải đấu hàng đầu thế giới. Trước cuộc phiêu lưu của mình ở Trung Quốc, anh đã thi đấu 1 năm cho Benfica và 5 năm cho Zenit. Do đó, anh thường xuyên có mặt trong cả UEFA Champions LeagueUEFA Europa League. Đó lại là 1 điểm cộng khác khi anh gia nhập Dortmund. Phía Đức thường chọn nhiều cầu thủ trẻ hơn thay vì những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Witsel.

Witsel cũng có ý nghĩa rất lớn đối với Dortmund. Anh có thể là người cố vấn cho Julian Weigl, 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong CLB. Anh cũng sẽ là người thay thế trực tiếp cho Gonzalo Castro, người hiện tại đã rời đi sau kì chuyển nhượng hè. Sự kiên trì, tình yêu dành cho bóng đá, cộng thêm tính kỷ luật và kỹ năng định vị tuyệt vời của Witsel cũng là yếu tố quan trọng đối với Bundesliga.

Một bước đi đúng hướng cho cả hình ảnh cá nhân

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, động thái này cũng sẽ mang lại lợi ích cho Witsel ở cấp độ cá nhân. Trở lại tại 1 giải đấu hàng đầu sẽ tăng cơ hội cho chính anh khi chuẩn bị đương đầu với những thách thức sắp tới. Và anh ấy chỉ mới 29 tuổi, độ tuổi sung mãn để có đủ khả năng thi đấu trong ít nhất 1 mùa World Cup và nhiều năm nữa cho những giải đấu khác với nguồn thể lực dồi dào nhất.

Axel Witsel gia nhập Dortmund cũng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho bản thân anh
Nguồn: Sportworld.news

Việc gia nhập Bundesliga sẽ tạo cơ hội lớn cho anh khi phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt hàng tuần, điều đó sẽ thúc đẩy cơ hội đạt được phong độ tốt nhất trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp.

Như vậy không còn nghi ngờ gì nữa, sự hợp tác này có vẻ là 1 động thái có lợi cho cả hai bên: Cả Witsel lẫn Dortmund.

Author: CTV Hồng Nhung

News day